5 thực phẩm chứa nhiều canxi không thua kém sữa, bạn nên ăn hằng ngày

Sữa là nguồn canxi tuyệt vời nhưng người nhạy cảm với sữa sẽ có thể bị buồn nôn, tiêu chảy, khó chịu trong dạ dày… Dưới đây là những thực phẩm có thể thay thế sữa.

1. Đậu trắng

5 thực phẩm chứa nhiều canxi không thua kém sữa, bạn nên ăn hằng ngày - Ảnh 1.

Đậu trắng là một lựa chọn tuyệt vời để thay thế cho sữa vì chứa nhiều canxi. Nó còn chứa nhiều loại chất chống oxy hoá phòng ngừa ung thư, có hàm lượng sắt, kali và mangan cao, vốn cần thiết cho sức khỏe của chúng ta.

Bạn không muốn ăn đậu vì đầy hơi? Ngâm chúng trong nước trong vài giờ để loại bỏ các đường khó tiêu và gây đầy hơi rồi hãy chế biến.

2. Cải xoăn

5 thực phẩm chứa nhiều canxi không thua kém sữa, bạn nên ăn hằng ngày - Ảnh 2.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ngoài hàm lượng canxi cao, cải xoăn cũng chứa rất nhiều vitamin K, giúp vận chuyển canxi trong cơ thể. Cho dù cải xoăn luộc hay ép nước uống, bạn sẽ vẫn có được lượng vitamin và khoáng chất chống lại bệnh tật.

3. Cam

5 thực phẩm chứa nhiều canxi không thua kém sữa, bạn nên ăn hằng ngày - Ảnh 3.

Ít người để ý rằng cam có hàm lượng canxi cao. Chúng ta thường chỉ để ý đến chuyện cam tươi chứa một lượng vitamin C tốt cho hệ thống miễn dịch. Nếu không muốn ăn, bạn có thể uống một ly nước cam tươi.

4. Cá hồi đóng hộp

5 thực phẩm chứa nhiều canxi không thua kém sữa, bạn nên ăn hằng ngày - Ảnh 4.

Cá hồi đóng hộp chứa một lượng canxi tuyệt vời và nhiều axit béo omega-3, có lợi cho sức khoẻ tim mạch.

Ngoài canxi, cá hồi cũng giàu phốt pho – khoáng chất giúp cân bằng axit và bazơ trong cơ thể, giữ thận khỏe mạnh và giúp tiêu hóa. Để có được nhiều canxi từ cá hồi, lời khuyên là bạn nên ăn cả xương cá, vốn đã mềm trong quá trình chế biến.

5. Hạt chia

5 thực phẩm chứa nhiều canxi không thua kém sữa, bạn nên ăn hằng ngày - Ảnh 5.

Dù hạt chia rất nhỏ, nhưng chúng chứa rất nhiều canxi trên mỗi đơn vị trọng lượng, có hàm lượng mangan cao, có tính chất chống oxy hoá giúp đẩy chất độc ra khỏi cơ thể.

Hạt chia còn là một nguồn protein và chất xơ giúp tiêu hóa tốt, sẽ giúp bạn cảm thấy chóng no và tràn đầy năng lượng. Đó là lý do tại sao người Aztecs ăn thứ hạt này khi họ cần phải làm việc gì đó trong thời gian dài.

Theo Trí Thức Trẻ

SHARE