6.000 chủ xe Volkswagen tại Thụy Sĩ đòi bồi thường

Đơn khiếu nại đã được nộp lên Tòa án thương mại Zurich, và việc đòi bồi thường này đã được các công ty bảo hiểm ủng hộ.

Tổ chức Bảo vệ người tiêu dùng Thuỵ Sĩ (SKS) đã thay mặt 6.000 chủ sở hữu ô tô của hãng Volkswagen đệ đơn khiếu nại đòi hãng này và các đại lý ô tô Thuỵ Sĩ bồi thường.

Việc yêu cầu bồi thường này liên quan tới bê bối khí thải, còn gọi là Dieselgate. Đơn khiếu nại được nộp lên Tòa án thương mại Zurich.

Những chiếc ô tô của Volkswagen được bán với quảng cáo là thân thiện môi trường và ngay từ đầu đã được bán với giá cao hơn. Tuy nhiên, hiện các dòng xe của hãng này đang mất giá nhiều.

Đại diện của hãng cho biết, họ đã xem xét các chi tiết ngay khi nhận được khiếu nại. Tuy nhiên, xét về cơ bản, các chuyên gia trong ngành công nghiệp chưa nhận thấy tình trạng mất giá trị đáng kể đối với các phương tiện diesel của Volkswagen trên thị trường Thuỵ Sĩ.

Trước đó, hồi tháng 12/2017, nhà sản xuất xe sang Audi thuộc Tập đoàn Volkswagen của Đức mới thông báo triệu hồi 1,27 triệu chiếc xe trên toàn thế giới, trong đó có đến 330.000 chiếc xe ở Đức vì các lỗi xảy ra với các kết nối điện cho hệ thống sưởi phụ và có thể gây ra cháy.

Đáng chú ý hơn, lỗi này ảnh hưởng đến toàn bộ những mẫu xe đã đề cập trên toàn thế giới. Vì thế, đợt triệu hồi này của Audi đã mở rộng phạm vi rất nhiều, trong đó gồm 875.000 chiếc xe ở Châu Âu, 250.000 ở Bắc Mỹ và 47.000 chiếc ở Châu Á; do đó số lượng triệu hồi đã tăng lên 1,27 triệu chiếc trên toàn thế giới.

Trước đó, hồi tháng 7, hãng cũng đã ra thông báo tự nguyện triệu hồi 850.000 xe hơi chạy bằng động cơ diesel để sửa chữa, nâng cấp nhằm giảm phát thải khí gây ô nhiễm môi trường.

Các dòng ô tô thuộc diện triệu hồi là xe có động cơ diesel 6 và 8 xi lanh đáp ứng tiêu chuẩn về khí thải Euro 5 và Euro 6.

Theo DoiSongPhapLuat