6 cách giúp người trẻ cứu môi trường

Tận dụng giấy cũ làm đồ handmade, lưu trữ tài liệu online hay sử dụng giấy tái chế là những cách bảo vệ môi trường hiệu quả dành cho người trẻ.

1. Tận dụng giấy để làm đồ dùng sinh hoạt: Sử dụng giấy báo cũ để làm các đồ dùng như túi giấy, hộp đựng đồ, phong bì thư… là cách hiệu quả để hạn chế việc dùng giấy trong cuộc sống. Ảnh: Getty.

2. Số hóa và lưu trữ tài liệu bằng USB, ổ cứng: Nhờ sự phát triển của công nghệ, mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ, có điều kiện tiếp cận với nhiều loại hình lưu trữ thông tin khác nhau mà không cần dùng đến giấy viết. Cụ thể, lưu tài liệu trên các ứng dụng online như drive hay lưu trong USB, ổ cứng là những cách hiệu quả giúp hạn chế sử dụng giấy. Ngày càng có nhiều tổ chức từ cơ quan, trường học đến bệnh viện… chuyển sang số hóa tài liệu và lưu trữ chúng trên máy tính, qua các nền tảng online. Điều này cũng thuận tiện hơn trong việc quản lý hồ sơ, thông tin. Ảnh: Pinterest.

3. Thanh toán, nhận hóa đơn online: Việc in các loại hóa đơn như hóa đơn tiền điện, tiền nhà, mua sắm… cũng tiêu tốn lượng giấy khổng lồ nhưng nhiều khi không cần thiết hoặc khó khăn để lưu trữ. Sự phát triển của thương mại điện tử, các hóa đơn online là lựa chọn của nhiều bạn trẻ khi không muốn lãng phí giấy in. Ảnh: Getty.

4. Sử dụng khăn vải thay giấy ăn: Trong gia đình, nhà hàng, lượng giấy ăn được tiêu thụ không hề nhỏ. Khăn vải là một biện pháp thay thế hiệu quả giúp bạn tối thiểu việc sử dụng giấy bởi khăn vải có thể tái sử dụng nhiều lần. Ảnh: Thoppia.

5. Sử dụng giấy tái chế: Giấy tái chế là một lựa chọn được khuyến khích để hạn chế lượng giấy phải sản xuất mỗi năm. Sử dụng giấy tái chế để ghi chú, làm đồ handmade giúp giảm gánh nặng lên môi trường và hệ sinh thái. Ảnh: Etsy.

6. Tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống: Bạn có biết vỏ hộp giấy đựng đồ uống như vỏ hộp sữa, vỏ hộp nước quả có thể tái chế thành các sản phẩm như vở viết, tủ đựng đồ, tấm lợp mái sinh thái? Đơn giản hãy nhét ống hút vào trong hộp, làm dẹp và đưa đến các điểm thu gom tại Hà Nội và TP.HCM là bạn có thể mang đến một cuộc đời thứ hai cho những vỏ hộp giấy đựng đồ uống này.

Theo zing

SHARE