6 món quà chiều không thể hợp hơn để lai rai trong mùa mưa Sài Gòn

Phá lấu, khổ qua cà ớt, cháo mực nóng hổi, cay nhẹ là những món ăn, món quà chiều rất được lòng người Sài Gòn trong mùa mưa.

1. Bắp nướng mỡ hành

Bắp nướng mỡ hành là món ăn xế quen thuộc của người Sài Gòn. Và món ăn dân dã sẽ càng ngon hơn gấp bội vào những ngày Sài Gòn mưa mưa, mát trời. Để ăn được bắp nướng mỡ hành ngon, bạn sẽ phải kiên nhẫn ngồi chờ nướng bắp.

6 món quà chiều không thể hợp hơn để lai rai trong mùa mưa Sài Gòn - Ảnh 1.

Những chiếc bắp tươi mới bẻ nướng vừa tới quết thêm mỡ hành thơm nức lại có chút beo béo quả thực ngon đến khó chối từ. Cắn một miếng bắp như thế, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của hạt bắp, cái búi béo của mỡ hành hòa quyện, tạo nên dư vị khó quên. Ngoài kia mưa gió đến đâu không biết, nhưng được thưởng thức món quà chiều thế này, thì hẳn bạn sẽ tạm quên cái thời tiết mưa gió đi mà cảm thấy được an ủi nhiều lắm.

6 món quà chiều không thể hợp hơn để lai rai trong mùa mưa Sài Gòn - Ảnh 2.

2. Phá lấu

Mùa mưa đến cũng là lúc phá lấu lên ngôi bởi mát trời khiến thứ nước dùng béo ngậy của phá lấu dễ ăn hơn rất nhiều. Phá lấu được chế biến từ lòng bò – lòng heo nên khi ăn có chất dai dai, giòn giòn rất thú vị. Tuy vậy, để làm phá lấu mất rất nhiều thời gian để sơ chế, ninh nấu mới cho ra đời món ăn ngon đúng điệu.

6 món quà chiều không thể hợp hơn để lai rai trong mùa mưa Sài Gòn - Ảnh 3.

Khi có khách, người bán lách cách kéo cắt nội tạng. Phần nhân có độ giòn đặc trưng, phần nước dùng ấm nóng, cay cay, béo béo kết hợp càng khiến món ăn trở nên hấp dẫn khó chối từ. Món này có thể ăn kèm bánh mì hay mì tôm đều rất ngon.

6 món quà chiều không thể hợp hơn để lai rai trong mùa mưa Sài Gòn - Ảnh 4.

3. Các món ốc

Sài Gòn không phải là miền biển nhưng nhắc đến quà vặt Sài Gòn, hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món ốc bởi sự đa dạng của những món ốc ở đây. Sài Gòn rất nhiều hàng ốc, mỗi hàng lại có đến hàng chục loại ốc, sò, ghẹ khác khác nhau.

6 món quà chiều không thể hợp hơn để lai rai trong mùa mưa Sài Gòn - Ảnh 5.

Cách chế biến ốc cũng đa dạng không kém với hàng chục công thức xào me, xào bơ, xào sa tế xào phô mai, xào cà ri, nướng mọi, nướng muối ớt, nướng mỡ hành, hấp xả, hấp thái… khiến bạn tha hồ mà lựa chọn. Ốc mùa nào ăn cũng ngon, nhưng mùa mưa, cùng bạn bè tám chuyện, lai rai những đĩa ốc vừa nóng, vừa cay quả thật không gì thú bằng.

6 món quà chiều không thể hợp hơn để lai rai trong mùa mưa Sài Gòn - Ảnh 6.
6 món quà chiều không thể hợp hơn để lai rai trong mùa mưa Sài Gòn - Ảnh 7.

4. Bột chiên

Bột chiên cũng là món ăn vặt vô cùng đặc trưng của Sài Gòn. Món này vốn có gốc từ người Hoa nhưng theo thời gian đã trở thành món ăn vặt mang thương hiệu Sài Gòn. Bột chiên được làm từ bột mì và bột năng trộn thêm ít dầu ăn, sau đó đem đun nhỏ lửa cho bột săn chắc lại và ngả màu trắng ngà.

6 món quà chiều không thể hợp hơn để lai rai trong mùa mưa Sài Gòn - Ảnh 8.

@lobster_bi

Qua nhiều công đoạn sơ chế, bột được xắt nhỏ rồi chiên trên dầu nóng, khi đã vàng cho thêm trứng, hành để tạo thành phần ăn hấp dẫn. Bột chiên ăn kèm với nước tương khá bắt miệng nhưng dễ no, dễ ngán. Thế nên trong những ngày mưa, mát trời, món này sẽ trở nên hấp dẫn và đưa đẩy hơn hẳn.

6 món quà chiều không thể hợp hơn để lai rai trong mùa mưa Sài Gòn - Ảnh 9.

@sandylthefoodie

5. Cháo mực

Một món ăn vô cùng hấp dẫn cho ngày mưa Sài Gòn nhất định phải kể đến chính là cháo mực. Cháo mực được xem là món ăn bình dân, thường nấu bằng mực khô cắt miếng nhỏ. Khi ăn có thêm gừng thái sợi, tiêu, ớt nên rất ấm bụng.

6 món quà chiều không thể hợp hơn để lai rai trong mùa mưa Sài Gòn - Ảnh 10.

Thời tiết Sài Gòn thường nắng nóng nên nhiều người ngại ăn cháo sẽ mướt mồ hôi. Thế nên đợi những ngày có mưa thế này, xế chiều tan làm rủ nhau đi ăn cháo là hợp lý nhất. Tô cháo nóng hổi, thơm lừng và “ngồn ngộn” mực khô cắt vừa, tiết, da heo, quẩy thơm lừng, cay nhẹ sẽ là lựa chọn không lý tưởng hơn cho những bữa ăn nhẹ buổi chiều. Thêm nữa, một tô cháo mực cũng rất rẻ, chỉ 15 đến 20 ngàn mà thôi.

6 món quà chiều không thể hợp hơn để lai rai trong mùa mưa Sài Gòn - Ảnh 11.

6. Khổ qua cà ớt

Khổ qua cà ớt là món ăn được cả hình thức lẫn nội dung. Món này gồm đậu bắp, đậu hũ, đậu que, khổ qua, ớt sừng trâu nhồi chả cá chiên giòn lên trước khi cho vào nồi nước lèo bán cho khách. Bên cạnh những loại củ quả nhồi còn có thêm bò viên, bắp non, da heo khô nấu mềm.

6 món quà chiều không thể hợp hơn để lai rai trong mùa mưa Sài Gòn - Ảnh 12.

@duongtu1212

Sau khi được chan nước lèo, chén đồ ăn đầy ắp này còn được phủ lên thêm một lớp rất dày hành phi, ngò, tiêu. Vào những ngày mưa lạnh lẽo, chắc chắn bạn sẽ không cầm lòng nổi trước mùi thơm nức mũi của khổ qua, cà, ớt nhồi chả cá hoà quyện vào nhau, vị ngọt đậm đà của nước lèo nấu từ xương heo, vị giòn rụm beo béo của hành phi giòn. Sự hấp dẫn của món ăn trước mặt sẽ khiến bạn cứ muốn ăn mãi!

6 món quà chiều không thể hợp hơn để lai rai trong mùa mưa Sài Gòn - Ảnh 13.

@kevinnguyenvn

Theo trithuctre

SHARE