6 sự thật chắc chắn sẽ khiến bạn chăm chỉ ra đường tắm nắng hơn

Ở ru rú trong nhà không hề tốt – điều này chắc chắn nhiều người đã biết. Tuy nhiên, không tốt ở mức độ nào, bạn biết chưa?

Trời nóng như đổ lửa, tất nhiên chẳng ai muốn ra ngoài cả. Tuy vậy, nhiều người trở nên cực đoan đến mức thu mình trong phòng cả ngày, chẳng chịu ló mặt ra đón ánh Mặt trời.Việc ở trong nhà quá nhiều sẽ gây hậu quả xấu – điều này chắc ai cũng biết rồi. Nhưng cụ thể tác động ấy khủng khiếp đến thế nào, dám chắc bạn chưa từng nghe đâu.

1. Tim không tốt

Không được “quang hợp” thường xuyên, cơ thể sẽ khó lòng sản sinh ra vitamin D. Trong khi đó, đây lại là khoáng chất rất quan trọng để bảo vệ trái tim của chúng ta.

6 sự thật chắc chắn sẽ khiến bạn chăm chỉ ra đường tắm nắng hơn - Ảnh 1.

Ngoài ra, tia tử ngoại trong nắng buổi sớm có thể giúp điều hòa, ổn định lại huyết áp. Vậy nên có thể hiểu, bạn đang gặp nhiều nguy cơ mắc bệnh tim nếu không chịu khó ra đường thường xuyên.

2. Giảm khả năng sinh sản

Không tiếp xúc với ánh nắng, cơ thể phụ nữ sẽ chứa nhiều melatonin hơn. Hormone có thể ngăn chặn sự thụ thai, nên về cơ bản khả năng có em bé của nữ giới sẽ giảm đi. Chưa kể, việc ít ra ngoài còn khiến phụ nữ nhanh chóng chạm đến giai đoạn mãn kinh hơn bình thường.

6 sự thật chắc chắn sẽ khiến bạn chăm chỉ ra đường tắm nắng hơn - Ảnh 2.

Đối với nam giới, thiếu đi ánh nắng có thể gây tác động trực tiếp đến khả năng sản xuất lượng hormone testosterone.

3. Đau… đủ thứ

Chính xác hơn là đau toàn thân. Ánh nắng có vai trò giữ nhiệt cho cơ bắp, đồng thời giảm bớt những cơn đau đến từ chứng viêm khớp.

6 sự thật chắc chắn sẽ khiến bạn chăm chỉ ra đường tắm nắng hơn - Ảnh 3.

4. Kém vui vẻ

Khoa học đã chứng minh, ánh nắng Mặt trời có ảnh hưởng rất lớn đến lượng serotonin (hormone vui vẻ, hạnh phúc) trong cơ thể. Tiếp xúc nhiều với ánh nắng sẽ đẩy mạnh khả năng sản xuất hormone này, giúp cải thiện tâm trạng tốt hơn.

6 sự thật chắc chắn sẽ khiến bạn chăm chỉ ra đường tắm nắng hơn - Ảnh 4.

Tất nhiên, vẫn có những cách khác để tạo ra serotonin, nhưng việc ra đường, đi chơi là cách dễ dàng nhất trong số đó.

5. Suy giảm hệ miễn dịch

Ít tiếp xúc với ánh nắng, đồng nghĩa với việc bạch cầu trong máu giảm đi. Bạch cầu lại là lực lượng chính của hệ miễn dịch, nên rõ ràng bạn sẽ khó khỏi bệnh hơn.
6 sự thật chắc chắn sẽ khiến bạn chăm chỉ ra đường tắm nắng hơn - Ảnh 5.

6. Dễ sâu răng

Ngay cả răng miệng của bạn cũng bị ảnh hưởng. Theo một số nghiên cứu, những người lười ra ngoài có tỉ lệ gặp vấn đề về răng miệng cao hơn, đặc biệt là sâu răng.

6 sự thật chắc chắn sẽ khiến bạn chăm chỉ ra đường tắm nắng hơn - Ảnh 6.

*Lưu ý: Dù tắm nắng là tốt, nhưng cái gì quá nhiều cũng phản tác dụng. Tia tử ngoại trong ánh Mặt trời (từ 10h sáng – 4h chiều) có thể làm cháy nắng hoặc gây ra các bệnh về da – kể cả ung thư. Vì thế, hãy giữ mọi thứ ở mức độ vừa phải, tắm nắng vào buổi sáng sớm (khoảng 6 – 8h sáng) là tốt nhất cho cơ thể bạn rồi.

Nguồn: Kênh14

SHARE