7 tư thế chuẩn giúp bạn trở nên sang hơn trong mắt người khác

Đừng nghĩ rằng tư thế có thể thay đổi chỉ trong một nốt nhạc. Bởi đây là việc đòi hỏi phải có luyện tập trong thời gian dài.

Một người có hình thể đẹp thôi vẫn là chưa đủ để được đánh giá là vóc dáng đẹp. Song song cùng với hình thể còn phải kể tới tư thế. Tuy nghiên, để có được tư thế đẹp không phải là chuyện trong một sớm một chiều mà còn phải trải qua luyện tập trong thời gian dài.

1. Tư thế khi đứng

7 tư thế chuẩn giúp bạn trở nên sang hơn trong mắt người khác - Ảnh 1.

Hãy luôn giữ thẳng lưng khi đứng.

Hãy tưởng tượng ra một sợi dây kéo căng từ gáy cho tới xương cụt và đừng bao giờ quên đi suy nghĩ đó. Đây là mẹo tưởng tượng đơn giản nhất giúp bạn có được tư thế đẹp.

Cân nặng thường phân bố đều lên cả hai chân. Vì thế, hãy luôn hóp bụng lại. Nếu không thể thường xuyên hóp bụng, hãy giữ thói quen tập động tác “máy hút bụi” như sau: nằm xuống hoặc bò đều được, thở mạnh qua miệng, hít càng sâu càng tốt, giữ nguyên như thế trong vòng 15 giây. Làm tương tự như vậy cho những lần sau.

Bất kể làm gì, bạn cũng nên thẳng lưng. Để có được tư thế đúng, hãy đứng tì các vị trí gáy, vai, mông và bắp chân vào tường. Đây cũng là một trong những bài tập giúp bạn sửa dáng xấu.


2. Tư thế lái xe

7 tư thế chuẩn giúp bạn trở nên sang hơn trong mắt người khác - Ảnh 3.

Tư thế lái xe đúng có ý nghĩa rất quan trọng về mặt sức khỏe cũng như an toàn.

Kể cả khi ngồi lái xe cũng đừng quên ngồi đúng tư thế. Hãy chọn điểm ngồi giúp bạn dễ đạp ga nhất. Hơn thế, toàn bộ thân trên của bạn cũng nên dựa sát vào thành ghế cho thoải mái.


3. Tư thế ngủ

7 tư thế chuẩn giúp bạn trở nên sang hơn trong mắt người khác - Ảnh 5.

Dáng ngủ đẹp không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn có lợi cho sức khỏe.

Tư thế ngủ dáng con sao biển hoàn toàn không tốt cho sức khỏe lẫn tính thẩm mỹ. Tốt nhất, bạn nên nằm nghiêng, đầu gối hơi gập nhẹ.

Tư thế này sẽ giúp xương sống của bạn không bị lệch và căng. Hơn thế, khi nằm ngủ trong tư thế nghiêng, bạn sẽ dễ thở hơn, từ đó tránh bị ngáy.


4. Tư thế nấu ăn

7 tư thế chuẩn giúp bạn trở nên sang hơn trong mắt người khác - Ảnh 7.

Ngồi chuẩn bị đồ ăn trên bàn có vẻ hơi bất tiện nhưng sẽ có lợi cho sức khỏe.

Nếu phải nấu ăn hay đứng làm gì trên bàn, đừng ngả người về phía bàn quá lâu. Thay vì đứng, hãy ngồi trên ghế để làm. Và hãy nhớ giữ lưng thẳng khi ngồi.


5. Tư thế khi đứng là quần áo

7 tư thế chuẩn giúp bạn trở nên sang hơn trong mắt người khác - Ảnh 9.

Cúi gập người khi là quần áo vừa khiến bạn mỏi lưng, vừa làm xấu dáng.

Tư thế đúng khi đứng là quần áo chính là thẳng lưng, khuỷu tay cách cầu là từ 10 – 15cm. Đây được coi là khoảng cách đẹp nhất giúp bạn không bị cúi gập lưng.


6. Tư thế xách đồ

7 tư thế chuẩn giúp bạn trở nên sang hơn trong mắt người khác - Ảnh 11.

Đừng xách đồ nặng ở một bên tay, hãy san đều sang cả hai tay.

Nhiều người thường có thói quen một tay xách nhiều túi cùng lúc. Hành động này khiến vai họ sẽ bị lệch về một bên. Vì thế, hãy san đều các túi để hai tay cùng xách cho cân bằng.


7. Tư thế đeo túi

7 tư thế chuẩn giúp bạn trở nên sang hơn trong mắt người khác - Ảnh 13.

Thường xuyên thay đổi vai đeo túi để tránh bị lệch vai.

Theo thói quen, mọi người thường đeo túi ở một và chỉ một bên vai mà thôi. Tuy nhiên, thói quen này sẽ dễ dẫn tới tình trạng biến dạng cột sống. Để phòng tránh, hãy đổi vai đeo túi thường xuyên.

(Nguồn: B.S)

SHARE