9 dấu hiệu bạn không phải là đàn ông đích thực

Có những điều một người đàn ông đích thực không bao giờ làm. Dưới đây là những điều bạn nên tránh nếu muốn xây dựng hình tượng một người đàn ông đích thực trong mắt chị em.

1. Không bao giờ xin lỗi kể cả khi mắc sai lầm

Người đàn ông chân chính không ngại thừa nhận sai lầm của mình. Anh ấy sẽ nói “Tôi sai rồi, tôi xin lỗi”. Sau đó, anh ấy sẽ tìm cách khắc phục vấn đề tốt nhất trong khả năng của mình.

2. Luôn xu nịnh kẻ trên và hỏi ý kiến

Người đàn ông đích thực không bao giờ bám theo người khác để hỏi xin ý kiến chấp thuận. Trong hầu hết trường hợp, anh ấy sẽ đóng vai trò là người lãnh đạo. Khi không phải là người lãnh đạo, anh ấy sẽ thể hiện sự tôn trọng nhưng sẵn sàng nói lên ý kiến của mình. Anh ấy vượt lên nhờ sự nỗ lực và chăm chỉ của bản thân chứ không phải nhờ xu nịnh người có quyền.

3. Buôn chuyện

Một anh chàng tồi luôn kể lể về tất cả các đối tượng bao gồm sếp, bạn bè, bạn gái và không ngại chỉ ra những yếu điểm của của khác để cười nhạo. Một người đàn ông chân chính không phản bội lại người thân, bạn bè và không xem thường mọi người xung quanh. Anh ấy không cần tạo dựng hình ảnh tốt đẹp cho bản thân bằng cách hạ thấp người khác.

4. Hoảng loạn trong hoàn cảnh khó khăn

Sự khó khăn trong cuộc sống sẽ là thử thách thú vị với anh chàng chân chính. Anh ấy sẽ mạnh mẽ đương đầu với những khó khăn đó và tìm cách giải quyết một cách triệt để dựa trên kinh nghiệm thực tế. Anh ấy có thể lo ngại nhưng không lo sợ trước khó khăn.

5. Hành động trước khi suy nghĩ

Nam giới đôi khi hành động rất nhanh nhưng anh ấy cần suy nghĩ trước khi làm điều gì. Anh chàng đích thực không vội vàng mà luôn cân nhắc kĩ lưỡng để đạt được kết quả tốt nhất.

6. Đổ lỗi cho người khác

Người đàn ông đích thực luôn chịu trách nhiệm cho hành động của mình. Anh ấy không đưa ra lý do để biện minh cho mình bởi anh ấy biết sự chăm chỉ và kiên trì sẽ mang lại kết quả xứng đáng. Vì vậy, anh ấy không lo ngại khi mắc lỗi.  

7. Nói dối

Nói dối sếp, bạn bè, bạn gái luôn là điều người đàn ông chân chính không nên làm. Anh ấy thẳng thắn và thành thật. Anh ấy luôn làm điều đúng đắn và không nói dối quanh co trong các tình huống.

8. Phản bội người khác để tiến lên

Phản bội lại đồng nghiệp hay người thân để đạt được mục tiêu không phải là cách một người đàn ông đứng đắn thường làm. Với sự nỗ lực của bản thân, anh ấy sẽ nhận được những gì xứng đáng – điều này còn hơn cả những lợi ích trước mắt nên anh ấy không bao giờ “dìm” người khác để vượt lên trước.

9. Bắt nạt kẻ yếu thế

Người đàn ông đích thực không ngại một cuộc chiến nhưng chỉ khi nào điều đó là không thể tránh khỏi mà thôi. Anh ấy không bao giờ bắt nạt kẻ yếu thế hơn mình dù trong bất kì hoàn cảnh nào. Anh ấy cũng sẽ sẵn sàng “chiến đấu” với những kẻ mạnh hơn nếu phải đương đầu với một vấn đề thực sự nghiêm trọng. Thường là anh ấy sẽ chiến thắng nhưng nếu không, anh ấy cũng sẽ không đổ lỗi cho bất kỳ ai.

Theo vnexpress

SHARE