Apple khởi kiện công ty tạo ra hệ điều hành iOS ảo

Corellium sao chép cách hệ điều hành iOS và các ứng dụng hoạt động để tạo ra ứng dụng giả lập nền web, giúp người dùng có thể thử nghiệm. Nhưng việc này trái với quy định của Apple.

Theo TechCrunch, Apple đã đệ đơn kiện công ty phần mềm Corellium tại tòa án bang Florida (Mỹ). Nguyên nhân là do Corellium đã tạo ra một ứng dụng giả lập hệ điều hành iOS trên trình duyệt web.

Trang chủ Corellium. Ảnh: TechCrunch.

Ứng dụng nền web của Corellium cho phép mọi người có thể tạo và tương tác với các thiết bị iOS ảo. Ví dụ như khởi chạy model iPhone sử dụng phần mềm hệ thống iOS 12. Apple cáo buộc Corellium đã vi phạm bản quyền của hệ điều hành iOS, yêu cầu công ty phần mềm này phải dừng mọi ứng dụng liên quan đến giả lập iOS và bồi thường thiệt hại.

“Ứng dụng mà Corellium cung cấp là phiên bản ảo hóa của các thiết bị phần cứng Apple, cho phép bất kỳ ai cũng có thể truy cập bằng trình duyệt web. Cụ thể, Corellium giới thiệu ứng dụng của mình như một sự sao chép hoàn hảo của một loạt các thiết bị hàng đầu của Apple, sao chép từ cách hệ điều hành và các ứng dụng hoạt động cho đến cả các mã code bên dưới. Corellium hoàn toàn không có giấy phép hợp tác hoặc sự cho phép từ phía Apple”, đại diện Apple cho biết.

Mặt khác, thông qua ứng dụng trên Corellium có thể cho phép nhà nghiên cứu bảo mật nhanh chóng tạo ra chiếc iPhone với hệ điều hành iOS giả lập, để săn lùng các lỗ hổng bảo mật. Nếu lỗ hổng được phát hiện, nhà nghiên cứu có thể tải lên các phiên bản iOS cũ để xem lỗ hổng này đã tồn tại bao lâu. Việc tìm lỗi và thử nghiệm trên iPhone giả lập rất dễ dàng và không có rủi ro. Bởi nếu một lỗi nào đó khiến cho iPhone bị lỗi, thậm chí hòa thành cục gạch, thì cũng không có vấn đề gì và chỉ cần tạo một thiết bị mới thay vì phải thay thế một chiếc iPhone khác.

Theo nghenhinvietnam.vn

SHARE