Apple nghiên cứu cách chống bụi bàn phím cho Macbook

Apple vừa đăng ký bằng sáng chế mới, theo đó bàn phím Macbook sẽ được bảo vệ khỏi các mảnh vụn và bụi nhỏ.

Apple luôn muốn cải thiện các sản phẩm của mình để người dùng có những trải nghiệm tốt nhất có thể. Cách đây không lâu “ông lớn” Apple vừa đăng ký bằng sáng chế mới nhất của mình. Bằng sáng chế này không liên quan đến các tính năng mới cho các sản phẩm của hàng. Mà thay vào đó là Apple đang hướng đến một giải pháp thiết thực cho một trong những vấn đề lớn nhất tồn tại trên bàn phím Macbook. Cụ thể, bằng sáng chế này nói về cách chống bụi và các mảnh vụn cho bàn phím Macbook.

Hồi năm 2015, Apple cũng đã bắt đầu chuyển sang sử dụng hệ thống bàn phím mới với thiết bị chuyển mạch và các phím có một khoảng cách rất ngắn. Thực ra, bằng sáng chế này từng được Apple đệ trình hồi tháng 9/2016 nhưng mãi gần đây hãng mới công khai. Trong bằng sáng chế có miêu tả cho tiết một vài giải pháp khả thi để giải quyết các vấn đề về bụi và mảnh vụn. Trong đó có các biện pháp như tạo lớp màng riêng theo mỗi phím bấm, thứ sẽ niêm phong khoảng trống xung quanh các thành phần cơ học hoặc sử dụng các lỗ thủng nhỏ để có thể đẩy không khí ra mỗi khi bấm phím khiến cho bụi bẩn không thể xâm nhập.

Hiện tại Apple mới đăng ký bằng sáng chế này và vẫn chưa rõ hàng sẽ triển khai nó vào mẫu Macbook nào. Tuy nhiên đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy Apple đã xem xét các vấn đề về bàn phím và có thể áp dụng nó vào các sản phẩm của mình trong tương lai.

Theo TechZ