Apple phát hành miễn phí giải pháp tăng cường bảo mật mật khẩu

Apple hy vọng các công cụ mới này sẽ giúp các nhà phát triển quản lý mật khẩu và người dùng có cơ hội trải nghiệm tốt hơn.

(ảnh minh hoạ: ZD)

Apple đã phát hành một bộ công cụ và tài nguyên miễn phí để giúp các nhà phát triển quản lý mật khẩu và tạo mật khẩu mạnh hơn. Các công cụ mới này, được gọi chung là “Các tài nguyên quản lý mật khẩu”, đã được mở nguồn trên GitHub. Apple cho biết họ đã phát hành các công cụ này để giải quyết các vấn đề tồn tại lâu dài với các ứng dụng quản lý mật khẩu có tác động đến người dùng trên tất cả các hệ điều hành, chứ không chỉ là hệ điều hành MacOS và IOS. Vấn đề là trong khi chương trình quản lý mật khẩu tạo ra các mật khẩu độc đáo và mạnh, nhưng trong nhiều trường hợp những mật khẩu này không tương thích với những trang web mà chúng được tạo ra. Người dùng gặp phải lỗi khi tạo ra một mật khẩu ngẫu nhiên, thường sẽ giải quyết bằng cách tự đặt mật khẩu riêng của họ. Những mật khẩu riêng này thường ngắn và yếu hơn những mật khẩu tạo bởi ứng dụng quản lý mật khẩu.

Bộ công cụ của Apple chứa những danh sách các quy luật chọn mật khẩu cho những trang web phổ biến nhất. Apple nói rằng các chương trình quản lý mật khẩu sẽ dùng danh sách các quy định của họ để tạo ra những mật khẩu mạnh và độc đáo, nhưng cũng tương thích với những trang web mà người dùng đang sử dụng và do đó người dùng có xu hướng chọn mật khẩu của họ.

Apple cũng đã công bố danh sách các trang web chia sẻ thông tin đăng nhập với nhau. Một danh sách mà Apple hy vọng “làm cho các đề xuất điền mật khẩu trở nên hữu ích hơn”. Hơn nữa, Apple cũng chia sẻ danh sách các đường dẫn trang web nơi người dùng đang được tái định hướng để thay đổi mật khẩu của họ. Apple nói rằng danh sách này sẽ có ích với những nhà phát triển chương trình quản lý mật khẩu trong trường hợp họ phát hiện mật khẩu yếu và muốn đưa người dùng trực tiếp vào trang có thể thay đổi mật khẩu, thay vì người dùng tự tìm ra trang đó.

Apple nói rằng họ mở nguồn trình quản lý mật khẩu vì muốn các nhà quản lý mật khẩu tích hợp những quy định mới, đồng thời cũng đóng đóng góp cho dự án những hiểu biết của họ vì lợi ích chung của sự an toàn cho người dùng.

Theo toquoc.vn

SHARE