Apple Watch soán ngôi đồng hồ Thụy Sỹ

Doanh số bán Apple Watch trong Quý 4/2017 vừa qua đạt mức cao kỷ lục, vượt qua cả đồng hồ Thụy Sỹ – hãng đồng hồ số 1 của thế giới lâu nay.

Theo số liệu thống kê mới nhất, Apple đang trở thành một trong những nhà sản xuất đồng hồ hàng đầu thế giới, vượt qua cả ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ của Thụy Sỹ trong Quý 4/2017.

Doanh số bán Apple Watch trong Quý 4/2017 vừa qua đạt mức cao kỷ lục, vượt qua cả đồng hồ Thụy Sỹ – hãng đồng hồ số 1 của thế giới lâu nay.

Không chỉ có vậy, doanh số bán ra sản phẩm Apple Watch của nhà sản xuất iPhone cũng đã vượt qua những thương hiệu đồng hồ lớn khác như Rolex, Omega, và thậm chí cả Swatch trong quý vừa qua.

Theo ước tính của hai hãng nghiên cứu thị trường là Canalys và IDC, Apple đã bán được 18 triệu chiếc Apple Watch trong năm 2017, là mức cao kỷ lục kể từ khi Apple mở bán dòng sản phẩm đồng hồ thông minh này.

Theo Canalys, 48% số đồng hồ Apple Watch được bán ra trong quý vừa qua là mẫu đồng hồ Apple Watch Series 3 mới nhất; 52% số còn lại là mẫu Series 2 và các mẫu đời cũ hơn. Trong số mẫu Series 3 đó, có khoảng 13% khách hàng chọn phiên bản hỗ trợ mạng di động LTE, trong khi có 35% khách hàng hài lòng với phiên bản Wi-Fi và GPS.

“Đây là quý tốt nhất với sản phẩm Apple Watch của chúng tôi với mức tăng trưởng doanh thu và doanh số trên 50% trong quý thứ tư liên tiếp và tăng trưởng hai con số mạnh mẽ ở từng thị trường.” – ông Tim Cook CEO của Apple nói.

Những con số và tỷ lệ trên mới chỉ là ước tính, bởi Apple không tiết lộ doanh thu thực của Apple Watch một cách độc lập. Thay vào đó, thiết bị này được đưa vào nhóm “sản phẩm khác” của Apple, trong đó còn có cả Apple TV và các phụ kiện như AirPod, Beats và HomePod.

Theo Pcworld

SHARE