Asus tiết lộ kế hoạch triển khai Android 13 trên toàn thế giới

Kế hoạch phát hành Android 13 trên toàn cầu của Asus được tiết lộ, với Zenfone 9 sẽ là thiết bị đầu tiên nhận được bản cập nhật.

Theo Gadget360, Asus đã công bố triển khai Android 13 trên toàn cầu cho các mẫu điện thoại Zenfone và ROG của công ty. Theo lịch trình phát hành cho bản cập nhật Android 13 sắp tới sẽ được triển khai theo đợt, có thể mất một thời gian để bản cập nhật đến được với toàn bộ các dòng điện thoại đủ điều kiện của Asus.

Công ty có trụ sở tại Đài Loan đã công bố bản cập nhật Android 13 sắp ra mắt trên trang Twitter chính thức. Trong khi đó, mảng điện thoại chơi game ROG của công ty cũng đã tiết lộ lịch trình phát hành Android 13.

Asus tiết lộ kế hoạch triển khai Android 13 trên toàn thế giới - 1

 

Asus tiết lộ kế hoạch mang Android 13 đến với các dòng điện thoại của hãng.

Theo bài đăng, Asus Zenfone 9 được trang bị chip Snapdragon 888 SoC sẽ là điện thoại đầu tiên nhận được bản cập nhật Android 13 mới nhất vào tháng 12. Bắt đầu từ tháng 1/2023, Asus Zenfone 8 và Zenfone 8 Flip cũng sẽ bắt đầu nhận được bản cập nhật.

Những điện thoại chơi game như Asus ROG Phone 6D, ROG Phone 6D Ultimate, ROG Phone 6 và ROG Phone 6 Pro sẽ bắt đầu nhận được bản cập nhật Android 13 trong ba tháng đầu năm 2023.

Dòng Asus ROG Phone 5 gồm có ROG Phone 5, các mẫu ROG Phone 5 Pro và ROG Phone 5 Ultimate sẽ được cập nhật lên Android 13 vào quý 2 năm 2023. Hai mẫu Asus ROG Phone 5s và Asus ROG Phone 5s Pro cũng sẽ nhận được vào quý 2 năm 2023.

Việc triển khai sẽ diễn ra dần và có thể khác nhau tùy theo khu vực và điều kiện. Theo công ty, sẽ mất nhiều thời gian để tiếp cận tất cả các thiết bị Asus trên toàn cầu.

Google đã chính thức tung ra Android 13 cho điện thoại thông minh Pixel vào đầu tháng 8. Kể từ đó, các thương hiệu điện thoại thông minh như Samsung, Nothing và Vivo cũng đã công bố lịch trình triển khai hệ điều hành mới cho các thiết bị của họ. Phiên bản kế nhiệm của Android 12 đi kèm với nhiều tính năng mới và các tùy chọn tùy chỉnh.

SHARE