Bắt tài xế đợi quá 5 phút, khách đi Grab bị phạt 10.000 đồng

Theo thông báo từ Grab Việt Nam, nếu người dùng trễ hẹn quá thời gian 5 phút, họ sẽ phải nộp phạt với số tiền từ 3.000 – 10.000 đồng.

Grab cho biết, bắt đầu từ ngày 10/10/2019, ứng dụng này sẽ áp dụng phí “Xe chờ quá 05 phút”. Theo đó, nếu trong trường hợp người dùng đặt xe nhưng không xuất hiện hoặc xuất hiện trễ hơn 5 phút sau khi tài xế đã tới điểm đón, họ sẽ phải nộp thêm khoản phí do Grab quy định.

Mức phí thu thêm sẽ là 10.000 đồng cho mỗi chuyến xe GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 và JustGrab và 3.000 đồng cho mỗi chuyến xe GrabBike và GrabBike Premium.

Grab sẽ bắt đầu thu phí chờ xe 5 phút từ 10/10/2019.

Grab sẽ đảm bảo việc Tài xế tới đúng điểm đón bằng hệ thống định vị. Nếu bị thu phí do tài xế đến sai điểm đón, người dùng có thể liên hệ với Trung tâm trợ giúp của Grab để được hỗ trợ.

Mức phí này sẽ được trừ trực tiếp thông qua phương thức thanh toán khách hàng lựa chọn trong chuyến đi kế tiếp. Trong trường hợp người dùng không thanh toán khoản phí này trong chuyến đi kế tiếp, tài khoản của họ sẽ tạm thời bị vô hiệu hoá tính năng đặt xe trên ứng dụng Grab.

Trên ứng dụng Grab sẽ xuất hiện thông báo cho biết khoảng thời gian còn lại trước khi người dùng phải nộp “phí chờ xe”.

Trong trường hợp người dùng chủ động liên hệ với tài xế để thỏa thuận và được đồng ý, mức phí này sẽ không được áp dụng. Tài xế sẽ được hưởng 100% số tiền phí này. Quy định mới nhằm hỗ trợ và giảm thời gian chờ khách cho các tài xế, Grab cho biết.

Được biết, phí “Xe chờ quá 05 phút” chỉ là một trong những quy định được Grab đưa ra trong thời gian gần đây. Trước đó từ 26/8, ứng dụng gọi xe này đã bắt đầu áp dụng chính sách thu hộ thuế thu nhập cá nhân và thuế GTGT đối với các tài xế GrabBike có tổng doanh thu năm 2019 trên 100 triệu đồng.

Theo vietnamnet.vn

SHARE