Bé gái 6 ngày tuổi bị bỏ rơi trong thùng với lời nhắn: “Tôi không tròn trách nhiệm làm mẹ, mong mọi người giúp tôi nuôi cháu”

Khi đi bộ trên đường, một người dân ở xã Cam Đường, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã phát hiện bé gái sơ sinh đặt trong chiếc thùng giấy liền tá hỏa trình báo chính quyền địa phương.

Theo thông tin từ người dân, sáng ngày 14/6, trong lúc đi bộ đến đầu đường B8 thuộc xã Cam Đường, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai, một người phụ nữ đã phát hiện chiếc thùng để ở đầu đường. Khi mở ra kiểm tra, người phụ nữ này bàng hoàng phát hiện một bé gái sơ sinh để bên trong cùng với một số chiếc tã lót.

Tiếp tục kiểm tra, người dân phát hiện một tờ giấy được cho là của người mẹ cháu bé nhắn lại với nội dung: Do quá éo le nên nhờ người nuôi hộ.

Nhận được tin báo của người dân, chính quyền địa phương đã cử lực lượng chức năng xuống địa bàn để xác minh.

Liên quan đến sự việc trên, sáng 15/6, trao đổi với PV, lãnh đạo Phòng công tác xã hội bệnh viện Sản – Nhi Lào Cai cho hay, vào ngày hôm qua bệnh viện có tiếp nhận cháu bé nói trên từ công an địa phương và người dân đưa đến để kiểm tra sức khỏe.

“Cháu bé được công an đưa vào để kiểm tra sức khỏe, theo tờ giấy người mẹ để lại thì cháu sinh ngày 8/6. Chúng tôi đã kiểm tra sức khỏe cháu bé bình thường, không có gì bất thường. Sau đó công an đã đưa cháu bé về bàn giao cho một trung tâm bảo trợ”, vị đại diện thông tin.

Công an địa phương đưa cháu bé đi kiểm tra sức khỏe

Tờ giấy được cho là của người mẹ nhắn nhủ lại.

Cháu bé được đặt trong chiếc thùng giấy

Bé gái khoảng 6 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi.

Theo toquoc.vn

SHARE