Cách dễ nhất để xoá ứng dụng trên iOS 13

Trên iOS 13, Apple đã thay đổi cách xoá hoặc sắp xếp các biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính.

Cách làm mới rất dễ gây nhầm lần cho người dùng. Tuy nhiên, với hướng dẫn dưới đây, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Không giống như iOS 12 hoặc các phiên bản cũ hơn, khi bạn nhấn và giữ lên biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính trên iOS 13, các ứng dụng sẽ không lắc lư như trước đây. Thay vào đó, bạn sẽ thấy một trình đơn ngữ cảnh xuất hiện trên màn hình. Nhưng bạn đừng lo, chế độ lắc lư vẫn còn ở đó và sau đây là hai cách kích hoạt nó.

Cách xoá hoặc sắp xếp lại ứng dụng trên iOS 13

Đối với chúng tôi, cách dễ nhất để truy cập vào chế độ tinh chỉnh màn hình chính trên iOS 13 là nhấn lên biểu tượng ứng dụng bất kỳ và giữ nó trong khoảng 3-4 giây, hãy tiếp tục nhấn và giữ ngay cả khi bạn thấy trình đơn ngữ cảnh xuất hiện.

Khi các ứng dụng bắt đầu lắc lư, mọi thao tác sẽ trở về như truyền thống. Bạn chỉ cần nhấn nút hình chữ X trên biểu tượng ứng dụng. Bấm nút Delete (Xoá) từ hộp thoại xác nhận. Bấm nút Done (Xong) khi hoàn tất.

Cách đơn giản hơn để xoá hoặc sắp xếp ứng dụng trên iOS 13

Bước 1: Bấm và giữ lên biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính. Từ trình đơn ngữ cảnh, bạn chọn Rearrange Apps (Sắp xếp lại ứng dụng).

Bước 2: Tiếp theo, bạn bấm nút hình chữ X trên biểu tượng ứng dụng. Cuối cùng, bạn bấm nút chữ Delete (Xoá) màu đỏ trên hộp thoại xác nhận. Bấm nút Done (Xong) khi hoàn tất.

Theo iGeeks Blog

SHARE