Cách phân biệt táo nhập khẩu và táo Trung Quốc “đội lốt”

Theo kinh nghiệm của những người bán, táo nhập khẩu thường có dáng vuông, góc cạnh, có mùi thơm, ăn giòn. Táo Trung Quốc màu hồng nhạt, hình tròn, ăn bở.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về một số loại táo nhập khẩu từ Mỹ có giá chưa đầy 50.000 đồng/kg. Điều này không khỏi khiến người tiêu dùng nghi ngại việc trà trộn của táo Trung Quốc.

Cách phân biệt táo nhập khẩu và táo Trung Quốc là điều vấn đề đặc biệt quan tâm của nhiều người.

Táo nhập khẩu có dáng hơi vuông, góc cạnh

Theo kinh nghiệm của một chủ cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu của Klever Fruit, Táo Trung Quốc quả hình tròn, màu hồng phấn hoặc hồng nhạt, thường bọc trong lớp xốp, trên đầu có bột trắng li ti.

Trong khi đó, táo nhập khẩu cao cấp có dáng hơi vuông, góc cạnh, màu vàng kem và màu đỏ xen lẫn với nhau, (hoặc màu đỏ thẫm điểm các chấm đỏ hồng) ăn ngọt và giòn và đặc biệt mùi rất thơm.

táo nhập khẩu, táo Mỹ, táo Trung Quốc, hàng Tàu, phân biệt, đội lốt

Táo nhập khẩu có dáng vuông, góc cạnh. Ảnh minh họa: Kleverfruits.

Một cách phân biệt khá đơn giản nữa là áp quả táo vào tai, búng nhẹ, âm thanh phát ra đanh chứng tỏ độ giòn của táo rất cao. Đây chính là đặc điểm của táo nhập khẩu mà táo Trung Quốc không có.

Lưu ý đến con dấu đỏ, rõ nét trên táo nhập khẩu

táo nhập khẩu, táo Mỹ, táo Trung Quốc, hàng Tàu, phân biệt, đội lốt

Táo nhập khẩu luôn có tem dán rõ ràng. Ảnh minh họa: Vitafruits.

Cục Bảo vệ Thực vật khuyến cáo người tiêu dùng cần nhìn kỹ thời gian nhập khẩu để tránh mua phải hàng giả. Tem dán trên quả táo rất dễ bóc nên bạn chỉ mua hàng có giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, con dấu rõ nét, tốt hơn cả là dấu đỏ.

táo nhập khẩu, táo Mỹ, táo Trung Quốc, hàng Tàu, phân biệt, đội lốt

Táo Trung Quốc thường bọc trong vỏ xốp, có hình tròn, màu hồng nhạt. Ảnh minh họa: Thuyanhfruits.

Kinh nghiệm của nhiều người tiêu dùng thường xuyên mua táo Mỹ cho biết, táo Mỹ có mùi thơm, ngọt đậm đà, thịt táo giòn, chắc và nhiều nước. Còn táo Trung Quốc mùi không thơm, ăn hay bị xốp, bở, không ngọt đậm.

Đối với loại táo xanh, táo Mỹ có màu xanh đậm còn táo Trung Quốc màu xanh nhạt hơn. Táo Mỹ ăn giòn, ngọt, có mùi thơm đặc trưng còn táo Trung Quốc tuy có mùi thơm nhưng ăn có vị chát, xốp và bở.

Ngoài ra, táo Mỹ thường phải bảo quản trong tủ lạnh còn táo Trung Quốc bày bán ở ngoài nhiều ngày mà vẫn tươi.

Theo Kiến thức

SHARE