CSGT dẫn xe khách hỏng đèn trong đêm, cứu nhiều người khỏi nguy hiểm

Việc dẫn đường cho chiếc xe khách gặp nạn của CSGT Lạng Sơn đang nhận được sự quan tâm và ủng hộ.

csgt-dan-xe-khach-mat-den-trong-dem-cuu-nhieu-nguo

Chiếc xe CSGT Lạng Sơn dẫn đường cho chiếc xe khách gặp nạn trên đường

Chiếc xe khách chở hơn 20 hành khách đi theo hướng Thái Nguyên – Lạng Sơn khi đi đến khu vực đèo ở thị trấn Điềm He huyện Văn Quan, Lạng Sơn thì chiếc xe bất ngờ bị chập điện, dẫn đến không có đèn chiếu sáng.

Theo thông tin của những người hành khách trên xe cho biết, vào khoảng 19h ngày 19/7, khi chiếc xe khách đang đi đến khu vực đèo thuộc thị trấn Điềm He huyện Văn Quan, Lạng Sơn thì chiếc xe bất ngờ bị chập điện dẫn đến mất đèn chiếu sáng khiến hành khách trên xe hoảng hốt. Ngay sau đó, lái xe và phụ xe cố gắng trấn an và huy động các thiết bị nhỏ nhưng không ăn thua vì trời càng ngày càng tối. Để đảm bảo an toàn cho hành khách, chiếc xe này phải di chuyển chậm. Vừa đi vừa mong có người cứu giúp.

Sáng 21/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo phòng CSGT Lạng Sơn cho biết, sự việc trên đã được cán bộ, chiến sỹ trong tổ công tác báo cáo lại cho đơn vị. Đó là một hành động đẹp và cũng là nhiệm vụ, trách nhiệm của lực lượng CSGTtrong công tác bảo đảm ATGT cho các phương tiện và người tham gia giao thông trên tuyến.

Được biết, tổ công tác dẫn xe khách không có đèn chiếu sáng đi trong đêm tối thuộc Đội tuần tra số 2, Phòng CSGT Lạng Sơn, gồm Thiếu tá Lưu Tuấn Nghĩa (tổ trưởng) và tổ viên Trung úy Triệu Quang Huy, Thiếu úy Hoàng Minh Tuấn.

Thiếu tá Lưu Tuấn Nghĩa cho biết: “Vào thời điểm trên, tôi cùng Trung úy Triệu Quang Huy, Thiếu úy Hoàng Minh Tuấn đi tuần tra trên Quốc lộ 1B và đến Km 15 khu vực đèo thuộc thị trấn Điềm He, huyện Văn Quan thì phát hiện chiếc xe khách 12B – 000.89 đi theo hướng Thái Nguyên – Lạng Sơn không thấy bật đèn xe. Thấy vậy, nên chúng tôi đã ra hiệu lệnh cho chiếc xe khách dừng lại để kiểm tra. Khi đó lái xe và hành khách đã trình bày về việc chiếc xe bị hư hỏng đèn. Vì vậy, tổ công tác đã dùng xe chuyên dụng của CSGT để dẫn đường cho chiếc xe đến một tiệm sửa xe gần nhất”.

Ngay sau đó, hành khách trên xe đã chia sẻ câu chuyện về việc CSGT Lạng Sơn dùng xe chuyên dụng giúp hàng chục người trên chiếc xe khách bị hỏng đèn trong đêm trên đoạn đường nguy hiểm. Câu chuyện lập tức được chia sẻ rầm rộ lên các trang mạng xã hội, nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ của cộng đồng.

Theo Atgt

SHARE