Cáp quang biển AAG gặp sự cố, qua lễ 2.9 mới khắc phục xong

Tuyến cáp quang biển AAG lại tiếp tục gặp sự cố trên nhánh S1H cách trạm cập bờ Vũng Tàu 124,5 km, điều này làm ảnh hưởng đến kết nối internet đi quốc tế trong những ngày vừa qua.

Xác nhận với Thanh Niên một nhà mạng cung cấp dịch vụ internet cho biết tuyến cáp quang biển AAG đang gặp sự cố, lỗi này ở nhánh S1H của tuyến cáp. Trong khi đó, theo thông báo của Trung tâm điều hành tuyến cáp biển AAG, nguyên nhân sự cố xảy ra sáng 16.8 trên tuyến cáp biển và được xác định tại vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu 124,5 km.

Kế hoạch ban đầu sửa chữa tuyến cáp quang AAG là vào 7 giờ sáng 29.8, tàu sửa cáp sẽ đến vị trí cáp lỗi. Đến 22 giờ ngày 30.8 sẽ hoàn thành mối hàn đầu tiên và mối hàn cuối cùng sẽ được hoàn thành vào ngày 3.9. Như vậy, internet đi quốc tế sẽ ổn định trở lại sau dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9.

Được biết, tuyến cáp quang biển AAG có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.

Được chính thức đưa vào vận hành từ tháng 11.2009, tuyến cáp quang này bắt đầu từ Malaysia và đầu cuối tại Mỹ. Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.

Thông thường, khi tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố các nhà mạng sẽ phải có kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho khách hàng.

Theo thanhnien.vn

SHARE