Chưa đàm phán hợp đồng với VFF, ông Park Hang Seo đã đón tin xấu

Dư luận đang nóng lên bởi tin đồn HLV Park Hang Seo có những lời mời gọi hấp dẫn từ các nước khác về làm HLV, trong khi đó, đội tuyển Việt Nam lại chịu tổn thất do không có cầu thủ này trong loạt giải rất quan trọng 2019.

Dư luận đang nóng lên bởi tin đồn HLV Park Hang Seo có những lời mời gọi hấp dẫn từ các nước khác về làm HLV trưởng. VFF vì vậy cũng đang chịu sức ép sớm xúc tiến bản hợp đồng mới với thầy Park thay vì chờ tới trước khi đáo hạn khoảng 3 tháng.

HLV Park Hang-seo.

Các nhà bình luận phân tích, lợi thế của Việt Nam là mối nhân duyên bấy lâu giữa đội tuyển và người hâm mộ Việt Nam với vị chiến lược gia người Hàn Quốc này.

Những bài toán được đặt lên bàn cân đối với điều kiện gia hạn hợp đồng với thầy Park, theo giới chuyên gia, có 2 vấn đề: tiền lương và khối lượng công việc của HLV Park tại Việt Nam.

Hiện, mức lương 20.000 USD/tháng, từng rất cao, đang bị soi lại khi so sánh với mức lương khủng mà các nhà săn đầu người ngoại có thể đưa ra để lôi kéo ông Park Hang Seo.

Về khối lượng công việc, ông Park từng lên tiếng với truyền thông Hàn Quốc về sự bận rộn và áp lực trước nhiều giải đấu, mục tiêu mà VFF giao cho. Có khả năng, việc HLV Park Hang Seo sẽ chịu trách nhiệm chính với giải đấu nào (SEA Games, vòng loại World Cup) sẽ là điều được đặt ra khi đàm phán với VFF.

Mới đây, VFF khẳng định sẽ xúc tiến đàm phán sớm bởi theo lời Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng trong một cuộc họp báo mới đây, thời điểm cuối năm 2019, bóng đá Việt Nam đang trong chiến dịch Vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30, HLV Park Hang Seo cần tập trung cho nhiệm vụ.

Trong một diễn biến khác, tin trên Tiền Phong, do chấn thương nặng, tiền đạo Phan Văn Đức (SLNA) có nguy cơ nghỉ hết mùa giải 2019. Đây là tin tức rất xấu đối với HLV Park Hang Seo. Dưới thời ông Park, Phan Văn Đức đã có những tiến bộ vượt bậc. Từ VCK U23 châu Á 2018 cho tới AFF Cup 2018, Phan Văn Đức dần chiếm được sự tin tưởng nhà cầm quân Hàn Quốc. Anh là một trong những mũi nhọn quan trọng trên hàng công đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam.

Sau thời gian dài điều trị chấn thương, những tưởng tiền đạo Phan Văn Đức đã có thể trở lại trong màu áo SLNA ở các lượt trận vừa qua tại Wake Up 247 V-League 2019. Tuy nhiên cho tới trận thắng 3-0 HAGL trên sân Vinh mới đây, tiền đạo này vẫn phải ngồi ngoài.

Thông tin hôm nay cho hay theo kết quả kiểm tra mới nhất, Phan Văn Đức bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối. Với chấn thương này, anh sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải 2019. Điều này đồng nghĩa Phan Văn Đức sẽ vắng mặt trong cả chiến dịch vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30 (Philippines) của HLV Park Hang Seo.

Trước Phan Văn Đức, ông Park Hang Seo đã mất trung vệ Trần Đình Trọng cũng vì chấn thương. Ngoài ra, một số trường hợp khác ở đội tuyển Việt Nam cũng gặp chấn thương ở các mức độ khác nhau, hoặc sa sút phong độ.

Phan Văn Đức chơi tiến bộ dưới thời HLV Park Hang Seo

Như vậy, trước thềm SEA Games 30, ngoài vấn đề đang làm “nóng” giới hâm mộ là hợp đồng của ông Park Hang Seo với VFF thì thành phần đội tuyển Việt Nam trước các giải đấu lớn sẽ thế nào cũng là những điều băn khoăn của giới mộ điệu thể thao nước nhà.

Theo Kiến Thức

SHARE