CHÙM ẢNH ĐỜI SỐNG THƯỜNG NHẬT CỦA CÁC DÂN TỘC TÂY NAM TRUNG QUỐC !!!

Ruộng bậc thang tuyệt đẹp trên núi Leigongshan ở Châu tự trị Kiềm Đông Nam (Qiandongnan), tỉnh Quý Châu. Ảnh chụp ngày 27/5/2018.

Hình ảnh nhìn từ trên cao ghi lại cảnh dân làng tập trung xem đấu chọi trâu diễn ra vào ngày 6/6 âm lịch (tức 18/7/2018) ở Công Giang.

Các cô gái dân tộc Miêu thuộc Châu tự trị Kiềm Đông Nam xúng xính váy áo truyền thống đi chơi Tết.

Ngày 24/2/2018, dân làng xem chọi trâu. Đây là một trong những hoạt động trong dịp Tết của người dân tộc Miêu sinh sống ở tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc.

Cộng đồng người Miêu ở Châu tự trị Kiềm Đông Nam đang biểu diễn điệu múa rồng cùng pháo hoa để mừng Lễ hội Đèn lồng diễn ra ngày 22/2/2016.

Cô gái thuộc dân tộc Đồng trang điểm trước khi đồng diễn màn Kam Grand Choir ở làng Tongguan, trấn Liping ngày 12/11/2011. Tương truyền, hơn 2.000 người thuộc tộc Đồng biểu diễn màn múa Kam Grand Chỏi để tưởng nhớ 18 cặp đôi đã chết vì tình yêu.

Người Đồng đang nhảy múa dịp Caigetanng. Ảnh chụp ngày 31/1/20017 (tức ngày mùng 4 tháng Giêng âm lịch). Là một nghi lễ truyền thống, Caigetang là dịp để người Đồng nhớ tới các vị thần linh cũng như mong ước về một mùa màng bội thu.
Hai cụ bà người Đồng gánh củi và cỏ trên vai.

Ngôi làng của người Miêu ở châu tự trị Kiềm Đông Nam.

Người Miêu đang rước chú chó trong lễ hội truyền thống ở làng Jiaobang. Cộng đồng người Miêu thường rước chó bằng kiệu trong lễ hội này để bày tỏ lòng biết ơn tới các chú chó đã dịp tổ tiên của họ tìm ra nước, học cách khai hoang…

Cộng đồng người Miêu ăn vận trang phục truyền thống dịp Lễ hội Gayaguo ở làng Datang thuộc châu tự trị Kiềm Đông Nam.

Hai em nhỏ người Đồng thi đấu vật tại làng Kengdong. Vào mỗi dịp Tết đến, dân từ 13 ngôi làng người sẽ tề tựu để tham gia cuộc thi đấu vật thường niên.

Trẻ em tộc người Đồng chơi trong dịp Taiguanren, một lễ hội truyền thống ở đó các em nhỏ hay khách được dân làng rước kiệu quanh làng.

Cộng đồng người Miêu ở huyện Lôi Sơn ăn mừng năm mới.

 

SHARE