Chúng ta sẽ sớm có thể gọi video 3 chiều như trong phim với mạng 5G

Công nghệ ngày càng phát triển và chúng ta đang và đã thực hiện được rất nhiều điều không tưởng. Trong thời gian sớm, dịch vụ gọi video 3 chiều sẽ sớm được thực hiện nhờ mạng 5G.

Mới đây, 2 nhà mạng lớn của Hàn Quốc và Mỹ đã cho thử nghiệm dịch vụ gọi video 3 chiều với tên gọi hologram qua công nghệ mạng 5G mới nhất. Đây hứa hẹn sẽ mở ra một tương lai mới cho ngành dịch vụ viễn thông.

Lãnh đạo 2 nhà mạng KT và Verion đã gặp gỡ tại Seoul, Hàn Quốc để đưua ra những phương án mở rộng quan hệ hợp tác song phương giữa 2 bên. Trong đó, bao gồm cả dịch vụ video 3 chiều sẽ được mở rộng trong tương lai.

Tại thử nghiệm, mạng 5G đã sử dụng ở dải tần 28GHz, tốc độ kết nối tuyệt vời đã giúp chất lượng video mang đến luôn đạt tốc độ cao. Sau hiệu quả của cuộc thử nghiệm, 2 bên thống nhất sẽ phát triển các công nghệ mới nhất, mang ý nghĩa cách tân trong thời gian tới.

Hãng viễn thông của Hàn Quốc là KT đã phát triển cuộc gọi với các dịch vụ được nghiên cứu tại Liên Minh Viễn Thông Quốc Tế với công nghệ Sync View, Live VR, Omni-View. Các dịch vụ này sẽ giúp người dùng trải nghiệm một cách tối đa công nghệ gọi video 3 chiều.

Khi mà người dùng ngày càng cần tốc độ truyền tải dữ liệu lớn, độ trễ thấp thì việc mạng 5G ra đời là cực kỳ cần thiết để có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Ngoài ra, 2 công ty cũng đồng thời thử nghiệm các tiêu chuẩn toàn cầu, các yếu tố trong hệ thống ảo.

KT và Verion cũng sẽ hợp tác thêm các dịch vụ khác hoàn thiện hơn. Không một công ty nào có thể tự thương mại hóa mạng 5G, và với sự hợp tác của 2 bên, hệ sinh thái 5G toàn cầu sẽ sớm xuất hiện trong tương lai. Dự kiến vào năm 2020, thị trường 5G sẽ đạt tới 105 tỉ USD.

(Nguồn: Techz)

SHARE