Có nên mua TV 4K giá dưới 20 triệu?

TV 4K giá rẻ là món đồ công nghệ hấp dẫn để chơi Tết năm nay. Tuy nhiên, người dùng nên tìm hiểu kỹ càng để chọn lựa được sản phẩm ưng ý.

TV 4K giá rẻ – ‘món’ ngon chơi Tết

TV 4K cho hình ảnh sắc nét vượt trội, nhờ màn hình có độ phân giải cao gấp bốn lần màn hình Full HD. Sau ba năm có mặt ở Việt Nam, TV 4K ngày càng phổ biến, bởi người dùng có xu hướng mua TV 4K để không bị lạc hậu trong những năm tới. Chi phí bỏ ra để sắm TV 4K ở Việt Nam cũng tiết kiệm hơn nhiều so với trước kia. Thậm chí, nhiều mẫu TV 4K còn rẻ hơn TV Full HD thông thường, nhưng lại được trang bị công nghệ tấm nền hiện đại và những chuẩn âm thanh, hình ảnh đáng giá.

Dạo qua các siêu thị điện máy thời điểm cận Tết, người mua sẽ dễ dàng bắt gặp những mẫu TV 4K 43-55 inch với giá bán chỉ từ 10 đến 20 triệu đồng, ví dụ như LG 43UJ632T (11,5 triệu đồng) hay 40UJ652T (15,9 triệu đồng).

Anh Đăng Minh, nhân viên bán hàng của một siêu thị điện máy lớn ở Hà Nội cho biết: “Tết năm nay người dùng dễ dàng chọn mua các mẫu TV 4K giá rẻ vì dòng TV này ngày càng phổ biến. Đặc biệt phân khúc phổ thông giá dưới 20 triệu đang có sức mua tăng mạnh thời điểm cận Tết. Ngoài ra trên thị trường còn có sự xuất hiện của sản phẩm đến từ Trung Quốc hay thương hiệu Việt. Cùng là TV 4K nhưng mẫu mã, công nghệ, tính năng có nhiều khác biệt, người mua cần được tư vấn kĩ để chọn được mẫu TV 4K giá rẻ thực sự tốt, đúng với nhu cầu sử dụng.”

Chọn TV 4K giá rẻ sao cho chuẩn?

Trước khi mua TV 4K, người mua cần lưu tâm đến công nghệ tấm nền. Đây là yếu tố khá nặng tính kỹ thuật nên nhiều người Việt thường không chú ý. Trong khi tấm nền lại quyết định phần lớn chất lượng hình ảnh của TV, từ đó “phân loại” TV thành từng phân khúc giá: cao cấp, cận cao cấp hay phổ thông.

Trên thị trường hiện nay, TV 4K phổ thông chủ yếu sử dụng tấm nền LCD/LED. Trong đó, TV 4K LCD màn hình IPS được đánh giá cao vì chất lượng tốt và mức giá mềm, cho màu sắc trung thực và góc nhìn rộng hơn TV LCD/LED thông thường.

Một số model TV 4K màn hình IPS có mức giá hấp dẫn đang được ưa chuộng là LG 43UJ632T có giá chưa tới 12 triệu đồng, hay mẫu 4K 49 inch LG 49UJ632 giá chỉ nhỉnh hơn 15 triệu đồng.

Nếu có nhu cầu mua TV 4K kích thước từ 55 – 65 inch, người dùng có thể chọn dòng TV 4K SUPER UHD. Vẫn sử dụng màn hình IPS, nhưng TV SUPER UHD có phủ thêm lớp chấm lượng tử kích thước siêu nhỏ từ 2 – 11 nm để tăng cường chi tiết hình ảnh, độ nét và khả năng hiển thị màu sắc. Một vài mẫu TV SUPER UHD chỉ chênh lệch vài triệu đồng so với TV 4K màn hình IPS thông thường. Đơn cử như model 49 inch 49SJ800T giá 24,8 triệu đồng.

Đáng chú ý, các dòng TV 4K màn hình IPS và SUPER UHD được trang bị công nghệ hình ảnh Active HDR và công nghệ xử lý âm thành vòm Dolby Atmos, Harman Kardon. Đây là những công nghệ trước đây chỉ có trên TV 4K cao cấp. Người dùng còn có thể tận hưởng hệ điều hành thông minh.

Như vậy, nếu khéo léo lựa chọn, người dùng vẫn có thể sắm được một mẫu TV 4K siêu nét với mức giá rẻ, đồng thời được tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn nhân dịp Tết đến xuân về.

Đưa ra mức giá hấp dẫn để phục vụ nhu cầu nâng cấp TV của người dùng Việt, LG còn tung tặng nhiều món tặng giá trị cho người mua TV, gồm loa thanh sounbar, nồi chiên không dầu, vali thời trang, tổng giá trị gần 18 triệu đông.

Theo 24h

 

SHARE