Cổng sạc Lightning có thể bị “khai tử” trên các dòng iPhone 2021

Theo ông Ming-Chi Kuo, chuyên gia dự đoán các sản phẩm mới của Apple, kể từ năm 2021, các iPhone cao cấp sẽ sạc hoàn toàn bằng sạc không dây, cổng kết nối Lightning sẽ bị “khai tử”.

Mới đây, một số báo cáo cho rằng iPhone 2021 sẽ hoàn toàn sử dụng sạc không dây. Ảnh: Interesting Engineering

Tuần trước, các nhà phân tích của JP Morgan đã đưa ra một vài dự đoán về lộ trình ra mắt của Apple. Theo đó, Apple có khả năng chuyển lịch phát hành iPhone mới từ một lên hai lần mỗi năm. Trước đó, chuyên gia dự đoán Ming-Chi Kuo của TF Securities cũng có những dự báo tương tự, ông cũng cho biết đến năm 2020, iPhone SE 2 và một chiếc iPhone cao cấp khác của Apple sẽ không còn cổng Lightning.

Với việc loại bỏ cả cổng sạc Lightning, dòng iPhone 2021 cao cấp của Apple sẽ mang đến những trải nghiệm sạc không dây hoàn toàn.

Từ lâu, đã có tin đồn rằng Apple có thể thay thế cổng Lightning bằng USB-C như đã từng làm với dòng MacBook và iPad. Nhưng đối với iPhone, có vẻ như Apple muốn loại bỏ hoàn toàn công nghệ cũ này trước khi chuyển sang chuẩn USB-C.

Lộ trình ra mắt iPhone vào năm 2020 và 2021 theo ông Kuo. Ảnh: GSMArena

Ngoài ra, Kuo còn dự đoán Apple sẽ ra mắt phiên bản iPhone SE2 Plus vào năm 2021 với thiết kế toàn màn hình kích thước 5,5 inch hoặc 6,1 inch. Thú vị hơn, sản phẩm này được cho là có một notch nhỏ để chứa camera selfie mà không phải hỗ trợ Face ID. Thay vào đó, Apple sẽ tích hợp Touch ID vào nút nguồn của iPhone. Điện thoại sẽ xuất hiện vào nửa đầu năm 2021 và giúp Apple thiết lập chiến thuật phát hành iPhone giá rẻ vào đầu mỗi năm.

Dĩ nhiên vẫn còn một chặng đường dài để iPhone 2021 ra mắt và chứng minh những ý kiến đến từ Kuo là chính xác. Mọi thứ vẫn cần thêm sự hoàn thiện của các công nghệ và cải tiến thiết kế mà Apple có thể đạt được.

Ảnh: GSMArena

Dự đoán về iPhone 2021 của Apple dễ khiến chúng ta liên tưởng đến điện thoại Meizu Zero của Meizu. Nó không có cổng kết nối, nút Home cũng không có khe SIM. Nếu Apple quyết định ra mắt một chiếc iPhone không có cổng kết nối, đây sẽ là một quyết định khá liều lĩnh.

Bên cạnh đó, việc phụ thuộc sạc không dây sẽ khiến người dùng khó khăn hơn trong quá trình sạc pin khi di chuyển ở những nơi không có đệm sạc không dây, hoặc ít ra người dùng phải luôn mang sạc không dây bên mình. Dĩ nhiên vẫn còn một chặng đường dài để iPhone 2021 ra mắt và chứng minh những ý kiến đến từ Kuo là chính xác. Mọi thứ vẫn cần thêm sự hoàn thiện của các công nghệ và cải tiến thiết kế mà Apple có thể đạt được

Theo viettimes.vn

SHARE