Đàn ông làm gì để có một tủ thời trang vừa chất lượng lại đảm bảo chi phí?

Là một chuẩn đàn ông hiện đại không chỉ có một tủ thời trang bao gồm nhiều quần áo, giày dép là tốt, mà người đó phải là người biết cách xây dựng một tủ thời trang vừa chất lượng và hơn hết là phải tiết kiệm chi phí khi sử dụng lâu dài. Hôm nay, mình sẽ cho anh em vài bí quyết để tự xây dựng cho mình một tủ thời trang đúng chuẩn hợp lý nhé.

Untitled-1

1.Mua những gì mình cần

1

Anh chàng nào vô các shop thời trang hay trung tâm thương mại có suy nghĩ chỉ muốn mua bộ áo quần nào giá đắt nhất, độc nhất, được nhiều người để ý đến mà không biết rằng bộ đồ đó không hề phù hợp với mìnhthì trừ việc … dư tiền ra thì không có lý do nào để chúng ta làm vậy cả. 

Đã sai là một chuyện, lãng phí còn là chuyện khác. Đảm bảo anh em mua mấy bộ đó về chỉ để trưng cho tủ quần áo thêm chật, và rồi chả ai dòm ngó tới bộ đồ đó nữa đâu.

Lời khuyên cho các ông là đừng bao giờ sĩ diện vì những món thời trang cao cấp. Hãy xem bản thân mình đang có nhu cầu mặc những bộ trang phục nào thì hãy mua về. Chúng tôi đảm bảo rằng, nếu bạn chọn được những bộ quần áo thực tế như vậy, đảm bảo tủ quần áo của bạn sẽ trở nên ý nghĩa hơn, và chắc chắn bạn sẽ mặc nó nhiều hơn hơn là bộ đồ xa xỉ lâu lâu mới đụng đến. 

2. Mua quần áo giá cả phải chăng vì không phải bộ nào cũng sẽ mặc hoài

3

Đời người không có ai mặc cố định một bộ quần áo cả (trừ Mark Zukenberg). Ngoài việc size cơ thể có thể thay đổi do bản thân mập lên hay ốm đi, không những thế, tư duy, suy nghĩ, sở thích cũng thay đổi rất nhiều qua từng giai đoạn trong cuộc sống.

Câu chuyện rút ra ở đây là các anh đừng bao giờ chọn mua những bộ quần áo, giày dép quá đỗi đắt tiền vì chắc chắn một lúc nào đó anh em sẽ không mặc tới nữa.

Hãy mua những bộ quần áo với giá cả phải chăng, phù hợp với thời gian sử dụng của chúng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm đi rất nhiều khoản tài chính đầu tư cho tủ thời trang của mình.

3. Phải tính toán, suy nghĩ kỹ trước khi bước vào shop thời trang

5

Ở khoản này, chúng tôi dám cá rất nhiều anh hay mơ hồ, có thể vì không biết hoặc e ngại các kiểu…Tuy nhiên, các anh cũng nên tập thói quen, tính toán, suy nghĩ các cái trước khi đặt chân vào shop và bỏ tiền ra mua bộ đồ nào đó.

Là một tín đồ thời trang nam giới thông minh, các ông phải xem kỹ mình đang cần những loại quần áo nào, giày dép nào, hiệu gì, mặc gì, đi đâu trong những sự kiện tới và ước tính mặc chúng trong khoảng bao lâu. Trả lời được các câu hỏi này xong thì các ông hãy cầm tiền mà vào shop nhé.

4. Và cũng chịu khó thử đồ kỹ càng trước khi mua

4

Nhiều ông e ngại, mắt nhắm mắt mở, ướm đại hoặc thử đồ cho qua loa…Để đến khi thanh toán, về nhà rồi mới thấy nó quá chật hay quá rộng, chưa kể bộ đồ mới mua phối với các bộ khác hoàn toàn “trớt quớt”. Và giờ anh em thấy rồi đó, sau tất cả, những bộ đồ “trớt quớt” đó cũng chỉ làm đầy tủ thời trang lên thôi.

5. Cũng phải biết chọn shop nào chất lượng để mua

2

Ngày nay, shop thời trang mọc lên khắp nơi, có quá nhiều sự lựa chọn cho anh em chúng ta. Tuy nhiên, có bộ phận không nhỏ các shop giả hàng hiệu, bán với giá cực thấp, rất dễ đánh lừa mấy ông. Vậy nên, hãy tìm hiểu xem mình nên mua ở những shop nào uy tín, giá cả phù hợp phải chăng. Có thể hỏi vợ, người yêu, người quen, đồng nghiệp hay tìm hiểu trên mạng… những lúc như vậy, ý kiến ủng hộ của số đông luôn đem lại hiệu quả cao nhất. 

6. Biết giữ gìn, bảo quản, làm mới quần áo giày dép, trong tủ

6

Sau thời gian, quần áo trở nên nhăn, bám đầy bụi bẩn, giày thì bạc màu…Trước viễn cảnh này, nhiều ông đem bỏ trong kho, hoặc bỏ đi không thương tiếc. Đó là một sự hoang phí quá lộ liễu đó mấy ông à.

Nếu quần áo nhăn, đặc biệt là sơ mi, tại sao không đem đi ủi lại cho thẳng, nếu áo, quần bẩn tại sao không đem đi giặt, còn nếu giày bạc màu sao không mua xi về đánh bóng? Hãy bảo quản và tận dụng các bộ quần áo trong tủ bằng mọi cách có thể trước khi phải vứt bỏ chúng nhé.

Huỳnh Dũng

SHARE