Đàn ông thành đạt nên mặc gì chốn công sở?

Phong cách thời trang chuyên nghiệp, đẳng cấp cũng là một trong những yếu tố góp phần tạo dựng thành công trên con đường sự ngiệp của nam giới. Tuy nhiên không phải ai cũng ý thức và biết cách tạo dựng phong cách thời trang nam công sở sao cho đẳng cấp và “bảnh bao”. Hãy cùng tham khảo một số bí quyết vàng cho thời trang công sở của nam giới nhé!

1. Phối đồ trơn tối màu

Những màu tối, lạnh, cơ bản luôn là lựa chọn sáng suốt cho các quý ông và quý cô công sở. Vì vậy, trong tủ đồ của bạn nên có ít nhất 1 bộ suit, 2 chiếc áo thun, 2 chiếc áo sơ mi, 2 chiếc quần Âu và quần Jeans tối màu (đen, xanh thẫm, nâu lạnh sẫm, xám đen, xám tro…).

thời trang nam công sở đồ tối màu

Màu tối cơ bản luôn là lựa chọn an toàn cho các quý ông công sở

Để tránh gây cảm giác đơn điệu, cứng nhắc, bạn có thể phối cùng bộ đồ tối màu này một vài món phụ kiện tươi sáng hoặc có nhiều họa tiết hơn. Một chiếc cà vạt màu tím thẫm hoặc đôi giày màu da bò có thể tạo thêm điểm nhấn cho bạn.

2. Phối đồ trơn sáng màu

thời trang nam công sở đồ sáng màu

Đôi khi bạn có thể “đổi gió” với một cây màu sáng như thế này

Dù khó mix & match hơn nhưng những bộ đồ trơn sáng màu cũng là lựa chọn khôn ngoan cho phong cách thời trang nam công sở. Một bộ suit trắng có thể giúp bạn tạo được ấn tượng về sự sang trọng, lịch lãm và sạch sẽ. Tương tự vậy, chiếc áo thun trắng đơn giản kết hợp với quần jeans nam màu bạc cũng sẽ giúp bạn thêm thu hút.

3. Phối đồ với áo sơ mi trắng

thời trang nam công sở áo sơ mi

Chiếc áo sơ mi trắng hoặc trắng sọc sẽ mở ra cho bạn muôn vàn lựa chọn phối đồ

Chiếc áo sơ mi trắng dường như đã trở thành biểu tượng của phong cách thời trang nam công sở. Tuy vậy, rất nhiều anh chàng chỉ biết một cách phối duy nhất với áo sơ mi trắng là… đóng thùng cùng quần Âu và thắt cà vạt. Trên thực tế, bạn có thể sáng tạo hơn bằng cách phối áo sơ mi với áo gi-lê, áo len mỏng cổ chữ V, áo vest có màu sắc tương phản. Đôi khi, bạn có thể cân nhắc chuyển sang áo sơ mi trắng có sọc màu để đổi mới bản thân.

4. Phối đồ với áo sơ mi in họa tiết

thời trang nam công sở áo sơ mi họa tiết

Sơ mi in họa tiết sẽ giúp bạn có diện mạo cởi mở, trẻ trung hơn

Nhiều anh chàng không dám mặc áo sơ mi in họa tiết vì sợ sẽ gây ấn tượng rối rắm, luộm thuộm hoặc quá nữ tính. Tuy nhiên chỉ cần bạn tinh tế một chút khi phối đồ, chiếc áo này sẽ không thể “phản chủ”. Vì bản thân mảng họa tiết dày đặc đã gây sự chú ý, bạn nên phối cùng những item trơn và cơ bản hơn. Nguyên tắc tối kỵ chính là phối áo sơ mi họa tiết với quần và áo vest có tính chất tương tự. Ngoài ra, bạn cũng không nên “liều mạng” vừa mặc nhiều họa tiết vừa thử sức với thiết kế color block.

5. Phối đồ với áo khoác dạ

thời trang nam công sở áo khoác dạ

Áo khoác dạ khá nặng nề nên cần được phối với những item thanh thoát hơn

Áo khoác chất dạ sẽ giúp giữ ấm cho quý ông công sở khi vào mùa lạnh, tuy nhiên vì bản thân item này đã khá nặng nề, bạn nên phối với những món tạo cảm giác thanh thoát hơn. Bên trong áo khoác chất dạ nên là áo sơ mi phối cùng áo len mỏng và một chiếc khăn quàng màu sắc nhã nhặn.

6. Đổi mới phong cách thời trang nam công sở với áo gi-lê

thời trang nam công sở áo gi-lê

Áo gi-lê là item mà mỗi chàng trai công sở đều nên sở hữu ít nhất một chiếc

Đừng nghĩ rằng áo gi-lê (hay áo chẽn) chỉ có một kiểu dáng duy nhất. Dưới cái tên áo gi-lê có muôn vàn thiết kế cắt cúp khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn. Mỗi quý ông công sở đều nên sở hữu ít nhất 2 chiếc áo gi-lê với màu sắc và chất liệu vải khác nhau để dễ thay đổi khi cần.

7. Phối đồ với áo khoác dáng dài

thời trang nam công sở áo khoác dáng dài

Áo khoác dáng dài gợi nhắc tới phong cách quý ông người Anh cũng là lựa chọn thời trang sáng suốt trong mùa gió lạnh

Nếu bạn không thể rời mắt khỏi các fashionisto của Milan hay London với những chiếc áo khoáng dáng dài lịch lãm, đừng ngại sắm cho mình một chiếc. Áo khoáng dáng dài màu sắc nhã nhặn sẽ rất hữu ích trong giai đoạn Thu – Đông và vào những ngày có mưa bụi. Với item này, bạn có thể thoải mái sáng tạo cùng các chất liệu quần khác nhau mà vẫn không sợ bị “phô”. Tuy nhiên khi xây dựng phong cách thời trang nam công sở, bạn không nên nghĩ tới việc mặc áo khoác dáng dài với quần đùi.

8. Lựa chọn giày cho phong cách thời trang nam công sở

Giày da, bất luận là kiểu dáng hay màu sắc gì đều có thể ngay lập tức xây dựng hình tượng quý ông công sở thành đạt. Trong lĩnh vực giày da cho nam, dường như vẫn chưa có tên tuổi nào đánh bại được dòng giày Oxford danh tiếng của xứ sở sương mù. Những đôi Oxford với thiết kế thon thả, đơn giản mà sang trọng rất khó có khả năng “phản chủ”.

thời trang nam công sở giày da

Đôi giày da là item rất quyền năng vì có thể gần như ngay lập tức tạo dựng cho bạn phong cách lịch lãm

Tuy không có hạn chế nào rõ rệt, để bảo đảm an toàn, bạn nên đầu tư vào những đôi giày da với màu sắc cơ bản như đen, trắng, nâu sẫm, da bò và cà rốt.

thời trang nam công sở giày da

Bạn nên ưu tiên cho những tông màu tối, trầm và nam tính

9. Lựa chọn túi xách cho thời trang nam công sở

Túi xách dành cho nam tuy không đa dạng về mẫu mã như nữ nhưng lại có ưu điểm là đa năng. Khi sử dụng túi xách cho mục đích công việc, tất nhiên bạn nên ưu ái cho chất liệu da. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là những chất liệu khác như canvas, plastic không thể ứng dụng được. Điểm quan trọng nhất là thiết kế túi cho thời trang nam công sở cần sắc gọn, tinh tế, có màu sắc trầm nhã chứ không quá bắt mắt.

thời trang nam công sở túi xách

Ngoài giày thì túi cũng là yếu tố góp phần không nhỏ giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn nơi công sở. Chiếc túi cho một quý ông thành đạt nên có độ lớn vừa phải và thiết kế sắc gọn

10. Lựa chọn đồng hồ, ví và thắt lưng da

Tương tự như túi xách, các phụ kiện nhỏ hơn như đồng hồ, ví và thắt lưng cho đàn ông đều nên có thiết kế gọn gàng, rắn rỏi chứ không phải toát lên sự yếu đuối. Đối với quý ông công sở, chiếc đồng hồ trên tay và ví rút ra sau mỗi bữa ăn mang tính công việc là yếu tố rất quan trọng. Vì vậy, bạn không nên “hà tiện” trong khoản tiền đầu tư cho hai món này.

các phụ kiện thời trang không thể thiếu cho nam giới

Những phụ kiện khác như thắt lưng, đồng hồ hay ví cũng không kém phần quan trọng
đồng hồ cổ điển

Chiếc đồng hồ của người thành đạt nên đến từ những thương hiệu tầm cỡ với thiết kế sang trọng
chiếc ví da đơn giản và nam tính

Chiếc ví nên được làm từ chất liệu da với thiết kế đơn giản, nam tính
Theo danongonline
SHARE