Đạo diễn ‘Kong’ nói về vụ hành hung: ‘Thủ phạm là những tên côn đồ’

Cho rằng mình bị hành hung vô cớ, nhưng đạo diễn Jordan Vogt-Roberts vẫn khẳng định: “Một vụ việc như vậy không hề là sự thể hiện về Việt Nam”.

Trên trang cá nhân, đạo diễn người Mỹ Jordan Vogt-Roberts từ Mỹ vừa có những chia sẻ về sự cố bị hành hung tại một quán bar ở TP.HCM vào đầu tháng 9. Đây là lần đầu tiên Đại sứ du lịch Việt Nam phát ngôn chính thức về những ồn ào vừa qua sau quãng thời gian nằm viện.

‘Thủ phạm vụ hành hung là những tên côn đồ’

Đạo diễn Kong: Skull Island cho biết mình đã bị tấn công chứ không phải một vụ ẩu đả thông thường trong quán bar. Anh tường thuật lại: “ Vào sáng sớm 9/9, tôi và một số người bạn đi cùng đã không may bị liên lụy trong vụ tấn công vô cớ bởi một nhóm người”.

“Cảnh sát địa phương đã tuyên bố đó không phải là vụ ẩu đả trong quán bar, mà là vụ tấn công mà tôi không hề tạo ra. Nghiêm trọng hơn nữa, những kẻ đó tiếp tục tấn công khiến gần 10 người nước ngoài khác không liên quan đến tôi phải nhập viện”, anh nói.

Su khi bị hành hung, Vogt-Roberts cho biết anh bị thương nặng. Tuy nhiên, thời gian đó anh quyết định không lên tiếng “để tập trung vào việc chữa trị cũng như cho các cơ quan chức năng điều tra mà không bị can thiệp”.

Sau khi trải qua 10 ngày điều trị trong một bệnh viện tại Việt Nam và trở lại Mỹ, đạo diễn người Mỹ mới bình tâm và chia sẻ về vụ việc.

Dao dien 'Kong' noi ve vu hanh hung: 'Thu pham la nhung ten con do' hinh anh 1
Jordan Vogt-Roberts chia sẻ hình ảnh với vết thương trên đầu sau khi bị hành hung.

Trong bài chia sẻ, Jordan bày tỏ sự quyết liệt khi gọi thủ phạm vụ hành hung là “những tên côn đồ”. “Những hành động ngu xuẩn của băng nhóm đó có nguy cơ làm tổn hại nỗ lực của hàng triệu người Việt Nam và người nước ngoài đang hàng ngày xây đắp sự nghiệp kinh doanh của họ và thương hiệu cho đất nước này”, Vogt-Roberts nhấn mạnh.

“Những kẻ tạo ra vụ tấn công đó là những tên côn đồ, không đại diện cho đất nước luôn tuyệt vời này hay đại diện cho tâm lý của người dân”, anh khẳng định.

Với niềm tin “Việt Nam là nơi khiến mình luôn cảm thấy an toàn”, Vogt-Roberts nói bản thân hoàn toàn tin tưởng các cơ quan chức năng tại Hà Nội và TP.HCM sẽ đưa băng nhóm đó ra công lý cũng như gửi một thông điệp rằng những hành động như vậy sẽ có hậu quả và những kẻ đó sẽ phải chịu trách nhiệm.

Theo anh, phản ứng nhanh nhạy, hợp lý từ phía Việt Nam thể hiện thông điệp rằng cách hành xử như vậy sẽ không có chỗ đứng trong hiện tại và tương phản ánh một thắng lợi cho con người và chính quyền Việt Nam.

“Dù thế nào đi nữa, đó là một bước tiến bộ và tôi hy vọng nó không hề làm hoen ố cảm nhận của bất cứ ai về đất nước mà tôi rất yêu quý”, anh viết.

Vẫn sẽ trở lại Việt Nam

Cho rằng mình bị hành hung vô cớ, Vogt-Roberts vẫn khẳng định: “Một vụ việc như vậy không hề là sự thể hiện về Việt Nam, và chưa, sẽ không, và không thể thay đổi quan điểm tích cực tràn đầy của tôi về đất nước này”.

“Với tư cách là Đại sứ Du lịch, tôi sẽ tiếp tục mang các cơ hội đến với đất nước này thông qua điện ảnh và các hoạt động khác khác. Vụ việc này sẽ không bao giờ thay đổi ý kiến của tôi về lý do tôi phải lòng đất nước này và những người sống ở đó”, Jordan chia sẻ thêm.

Về việc gắn bó với Việt Nam trước đây, anh tiếp tục bày tỏ tình cảm và tâm huyết với lựa chọn của mình. Jordan cho biết anh vẫn nỗ lực tìm tòi những phương thức mới để giới thiệu cho vô số người đang háo hức khám phá vẻ đẹp của Việt Nam, giúp xây dựng du lịch bền vững, biến giáo dục nghệ thuật trở nên dễ tiếp cận đối với bất cứ ai muốn theo đuổi ước mơ sáng tạo

Trong bài viết, Vogt-Robers cũng bác bỏ vài thông tin theo anh là mang tư tưởng chủ bại hoặc vô cảm khi nói đại ý rằng “vụ này sẽ chẳng thay đổi được gì” hay “đó chỉ là Việt Nam thôi”. Anh nhấn mạnh thêm việc lặp đi lặp lại những ý nghĩ thiếu hy vọng là không có lợi cho ai.

Sau cùng, Jordan gửi lời nhân viên Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ về sự hỗ trợ mạnh mẽ trong suốt quá trình anh gặp khó khăn. Anh cũng cảm ơn cán bộ tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, các nhà báo đã cố gắng không truyền tải thông tin sai lệch, những người Việt Nam và bạn bè đã đón nhận anh như một người bạn thông qua mạng xã hội.

Jordan viết: “Tôi không thể vượt qua được quá trình này nếu không có tình cảm yêu quý, sự hào phóng và chỉ dẫn của các bạn. Mỗi lần trở lại, tôi đều thấy ngập tràn cảm xúc trước những cảnh quan tuyệt đẹp, văn hóa ẩm thực đẳng cấp thế giới và điều quan trọng nhất là sự nồng ấm đặc biệt của người dân đất nước này. Tôi mong đợi đến lần trở lại sau”.

Ngoài ra, đạo diễn người Mỹ cũng chia sẻ tâm trí còn hướng về những nạn nhân khác bị tấn công đêm đó.

Nguồn: zing.vn

SHARE