Điều tra vụ doanh nghiệp dọa truy sát lãnh đạo, nhân viên VTV9

VTV9 gửi công văn đến Ban Giám đốc Công an TP.HCM, Ban Tuyên giáo trung ương – Cơ quan Thường trực phía Nam đề nghị làm rõ và xử lý lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Bất động sản Smartland (Công ty Smartland) về hành vi đe dọa truy sát lãnh đạo, nhân viên VTV9.

Phóng sự “Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng – người tham gia mất trắng” phát trên kênh VTV9. Ảnh do VTV9 cung cấp.

Công an TP.HCM cho biết vừa tiếp nhận đơn và có buổi làm việc với đại diện Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM (VTV9, thuộc Đài Truyền hình Việt Nam) để làm rõ thông tin giám đốc, nhân viên VTV9 bị dọa truy sát. Vụ việc đang được Công an TP.HCM điều tra, làm rõ và có hưởng xử lý.

Được biết, ngày 16/8, VTV9 gửi công văn đến Ban Giám đốc Công an TP.HCM, Ban Tuyên giáo trung ương – Cơ quan Thường trực phía Nam đề nghị làm rõ và xử lý lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Bất động sản Smartland (Công ty Smartland) về hành vi đe dọa truy sát lãnh đạo, nhân viên VTV9.

Lãnh đạo VTV9 cũng đề nghị Ban Tuyên giáo trung ương có ý kiến với các cơ quan bảo vệ pháp luật làm rõ và xử lý theo pháp luật đối với lãnh đạo Công ty Smartland do đã có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm Luật Báo chí; đồng thời có phương án bảo vệ an toàn cho cán bộ, phóng viên VTV9.

Như tin đã đưa, ngày 15/8, trên mạng xã hội Facebook dẫn hình ảnh và thông tin về công văn của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Bất Động sản Smartland (Công ty Smartland) có nội dung đe dọa truy sát cả gia đình giám đốc, nhân viên kênh truyền hình VTV9.

Công văn này được gửi đi vào ngày 13/8, có chữ ký của ông Vũ Đức Tĩnh – Chủ tịch HĐQT Công ty Smartland.

“Trong trường hợp VTV9 còn cố tình đưa thêm thông tin và phóng sự đồng nghĩa với việc cướp đi miếng cơm manh áo, thu nhập, sự sống… của nhiều người thì công ty chúng tôi không thể kiểm soát được hành động của các cổ đông, người hợp tác, họ sẽ bị ức chế, hành động để bảo vệ quyền lợi của mình và có thể sẽ truy sát cả gia đình giám đốc, truy sát cán bộ – nhân viên VTV9.

Đến lúc đó, quý cơ quan đừng nói công ty chúng tôi không cảnh báo trước về hành vi vi phạm của quý cơ quan”., công văn này nhấn mạnh.