Facebook sắp xóa nhiều thông tin của người dùng, hãy làm ngay việc này

Facebook không nói rõ lý do xóa những thông tin ấy khỏi phần hồ sơ người dùng.

Thời gian qua, Meta cũng như Facebook đã có nhiều thay đổi lớn như sa thải hơn 11.000 nhân sự và mới đây là thông báo sẽ xóa nhiều thông tin người dùng khỏi hệ thống từ tháng 12/2022. Các thông tin bị xóa sẽ bao gồm Interested in (mối quan tâm của người dùng), Religious views (quan điểm tôn giáo), Political views (quan điểm chính trị) và Address (địa chỉ).

Facebook sắp xóa nhiều thông tin của người dùng, hãy làm ngay việc này - 1

Facebook đã có loạt thay đổi lớn trong thời gian gần đây.

Facebook không nói rõ lý do xóa những thông tin này khỏi phần hồ sơ người dùng. Hiện, nhiều người dùng Bôk tại Việt Nam cũng đã nhận được thông báo nói trên kèm hướng dẫn tải các thông tin này về lưu offline trước khi bị xóa bỏ.

Theo đó, người dùng có thể tải về toàn bộ dữ liệu trên Facebook bằng cách truy cập vào phần Settings (Cài đặt) > chọn Settings and Privacy (Cài đặt và Quyền riêng tư) > Profile settings (Cài đặt trang cá nhân) > Download profile information (Tải xuống thông tin trên trang cá nhân) và làm theo các bước hướng dẫn.

Facebook sắp xóa nhiều thông tin của người dùng, hãy làm ngay việc này - 2

Chức năng tải toàn bộ dữ liệu Facebook của cá nhân về máy tính.

Khi hoàn tất, người dùng sẽ nhận được email chứa liên kết để tải về dữ liệu Facebook. Tải về và giải nén, người dùng sẽ xem lại được những nội dung đã đăng tải trên Facebook kèm nhiều thông tin liên quan khác ở dạng html.

Trước đó, Meta (công ty sở hữu Facebook) đã sa thải hơn 11.000 nhân viên, tương đương 13% lực lượng lao động để tối ưu hóa chi phí vận hành sau khi “đốt” hàng tỉ USD doanh thu vào vũ trụ ảo metaverse.

SHARE