Galaxy S9 đọ dáng cùng iPhone X: Song long tranh bá

Galaxy S9 và iPhone X là hai trong số nhiều smartphone mang tới vẻ đẹp cũng như chất lượng hoàn mỹ nhất hiện nay.

Nếu như Galaxy S9 đem lại đến một trải nghiệm hoàn hảo hơn thì iPhone X lại là thiết bị định hình lại toàn bộ công nghệ của Apple và mang thiết kế đến từ tương lai. Thật khó có thể cân được ai hơn ai. Trang tin công nghệ Phone Arena đã tiến hành so sánh nhanh hai mẫu smartphone “đình đám” này.

Thiết kế

Khó có thể tìm được điểm trừ nào về thiết kế trên hai “siêu phẩm” của Apple và Samsung. Chúng đều được khoác lên ngoại hình hút mắt với chất liệu kính và khung kim loại bền chắc. Không những vậy, cả iPhone X và Galaxy S9 cũng nằm trong số những thiết bị theo đuổi xu hướng “hot”, đang được nhân rộng trong những năm gần đây: thiết kế toàn màn hình, viền màn hình siêu mỏng, mặt lưng kính, khung kim loại.

Galaxy S9 dài và hẹp hơn so với iPhone X.

Bên cạnh đó, Galaxy S9 dường như sở hữu vẻ đẹp đồng nhất hơn. Mặt trước của máy là màn hình vô cực cân đối, không bị vướng mắt bởi khu vực “notch” như iPhone X. Bù lại, sản phẩm của “Nhà Táo” lại có phần cứng cáp hơn nhờ khung thép không gỉ cao cấp. Thiết kế ở mặt lưng của iPhone X cũng có phần mạnh mẽ hơn thay vì mỏng manh dễ vỡ như “đối thủ” của nó.

Giắc cắm tai nghe vẫn được giữ nguyên trên Galaxy S9.

Ngoài ra, hai thiết bị đều có một số điểm chung khác về mặt thiết kế: loa stereo kép, nút nguồn và âm lượng ở cùng vị trí, có khả năng chống nước. Tuy nhiên, chiếc Galaxy S mới có thêm một điểm cộng với giắc cắm tai nghe ở cạnh dưới điện thoại, tính tiện dụng của nó vẫn hơn hẳn tai nghe không dây.

Màn hình

Về tổng quan, màn hình từ Galaxy S9 là sự kế thừa từ Galaxy S8 năm ngoái, không có gì nâng cấp: màn hình Super AMOLED kích cỡ 5,8 inch với độ phân giải 1440 x 2960 pixel, cao hơn một chút so với màn hình Retina của iPhone X (độ phân giải 1125 x 2436 pixel) với cùng kích thước. Thực tế mà nói, không dễ gì thấy được màn hình của thiết bị nào có chất lượng hiển thị tốt hơn khi nhìn trực tiếp. Thêm nữa, cả hai loại màn hình đều sử dụng công nghệ OLED nên có chất lượng tương tự ở các góc nhìn và độ bão hòa.

Cả hai đều có chất lượng màn hình ngang nhau.

Tất nhiên, khu vực “tai thỏ” chứa camera trước và cảm biến của iPhone X có chút khó coi hơn. Ngược lại, Galaxy S9 đẹp hoàn hảo với màn hình hiển thị đồng nhất và cân đối.

Giao diện người dùng

Nếu đưa ra đánh giá khách quan, giao diện người dùng trên cả hai sản phẩm cao cấp đều đơn giản và khoa học. Tuy nhiên, khi sử dụng, trải nghiệm trên thiết bị của Samsung cung cấp nhiều chức năng cũng như tùy biến linh hoạt hơn.

Vẻ đẹp của Galaxy S9 thống nhất hơn.

iPhone X mang tới sự vui tươi với hình ảnh động Animoji cùng camera True Depth và cũng không có gì ngạc nhiên khi Galaxy S9 cũng có biểu tượng cảm xúc thông minh AR Emoji của mình. Tuy vậy, điểm khác là Galaxy S9 sử dụng camera trước để chụp ảnh lại và tạo một hình đại diện 3D riêng.

Tính năng này khá giống với Animoji nhưng Samsung mang đến điểm thú vị hơn là bạn có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc độc đáo này ở bất cứ đâu, trên tin nhắn hay Facebook, mặc dù không được đẹp cho lắm.

Galaxy S9 chỉ có camera sau đơn cùng máy quét dấu vân tay.

Chúng ta cũng không thể kể tới công nghệ Bixby Vision được “ông trùm” công nghệ Hàn Quốc cải thiện: khả năng dịch trực tiếp (Live Translate). Không những thế, những cải tiến với DeX còn giúp đem lại chất lượng video ở đầu ra cao hơn với độ phân giải 1440 x 2560 pixel, kết nối với giắc cắm tai nghe, cho phép smartphone hoạt động như một touchpad.

Camera

Khi so sánh về camera, cả hai “siêu phẩm” đều có những điểm thú vị riêng. Một mặt, iPhone X đáng chú ý với khả năng chụp những bức ảnh chân dung tuyệt đẹp với những camera sau kép 12MP. Mặt khác, với Galaxy S9, dù chỉ có camera sau đơn 12MP lại tập trung sự chú ý vào hiệu suất ánh sáng thấp với khẩu độ biến thiên – f / 1.5 hoặc f / 2.4.

Camera sau kép trên iPhone X cung cấp ảnh chụp chân dung đầu bảng.

Kết quả cho thấy, lượng ánh sáng lọt vào ống kính của máy nhiều hơn 28% so với S8, giảm ồn lên tới 30%. Tuy nhiên, đây mới chỉ là lời quảng cáo từ phía Samsung, chưa được chụp trong tình huống thực tế.

Về camera trước, S9 sử dụng cảm biến đơn 8MP trong khi iPhone X cũng tích hợp camera selfie chất lượng tương đương 7MP. Ở đây, iPhone X lại chiếm ưu thế hơn với khả năng chụp ảnh chân dung.

Giao diện camera trên Galaxy S9.

Về chất lượng quay video, bạn sẽ có được trải nghiệm quay video 4K trên cả hai, nhưng Galaxy S9 ghi điểm hơn với khả năng quay video chuyển động chậm. Mặc dù tốc độ 240 fps (khung hình/ giây) ở độ phân giải 1080p không hơn nhiều so với iPhone X, nhưng nó lại hỗ trợ quay chậm ở tốc độ 960 fps ở 720p. Tốc độ này trước đó đã từng xuất hiện trên Sony Xperia XZ Premium.

Thiết kế mặt lưng kính giúp cả hai thiết bị đều toát lên vẻ đẹp cao cấp.

Samsung đã không tăng dung lượng pin cho Galaxy S9, vẫn dùng viên pin 3000 mAh của năm 2017 trên Galaxy S8. Mặc dù về thông số, chúng lớn hơn viên pin 2716 mAh của iPhone X nhưng vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn có thời lượng pin dài hơn hay không. Cũng phải nói, cả hai thiết bị này đều đã sở hữu công nghệ sạc nhanh và sạc không dây, đem lại nhiều tiện ích hơn khi sử dụng.

Kỳ vọng

Galaxy S8 năm ngoái thực sự là một chiếc điện thoại thông minh tuyệt vời và Galaxy S9 năm nay chỉ tô điểm thêm một số tính năng mới. Rõ ràng, mọi thứ đều được chỉnh trang hoàn hảo hơn trên Galaxy S9 nhưng iPhone X cũng không kém phần toàn mỹ, và có giá bán cao hơn.

Hiệu suất thực tế của hai thiết bị vẫn chưa được sánh.

Chúng tôi sẽ còn tiếp tục thực hiện những bài kiểm tra và đánh giá chi tiết hơn trong các tin bài tiếp theo. Mời các bạn đón đọc.

Theo Dan Viet

SHARE