Ghi nhớ 7 cách dưỡng tóc tự nhiên này để có mái tóc bóng mượt như vừa bước ra từ tiệm

Chẳng cần tốn tiền làm tóc, chỉ cần bạn chú ý những mẹo đơn giản và sử dụng nguyên liệu rẻ tiền, bạn vẫn có thể sở hữu mái tóc bóng mượt.

Cái răng cái tóc là góc con người. Từ xa xưa, mái tóc đã có vai trò vô cùng quan trọng với mỗi người. Một mái tóc đẹp, phù hợp có thể giúp bạn lột xác, trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều. Muốn tóc đẹp, trước hết tóc bạn cần phải khỏe. 7 phương pháp đơn giản dưới đây sẽ giúp tóc bạn vừa khỏe, vừa suôn thẳng vào nếp.

1. Chọn dầu gội và khăn lau tóc phù hợp

Ghi nhớ 7 cách dưỡng tóc tự nhiên này để có mái tóc bóng mượt như vừa bước ra từ tiệm - Ảnh 1.

Nếu dùng dầu gội và dầu xả phù hợp, bạn sẽ không thể có mái tóc suôn thẳng. Bạn nên chọn các dầu gội có karatin, vốn được coi là “thần dược”, giúp phục hồi và giúp tóc vào nếp rất tốt.

Sau khi gội đầu, sử dụng chiếc khăn có độ thấm cao. Ví dụ như khăn tắm sợi tre kháng khuẩn.

Hãy lau khô đầu thật nhẹ nhàng để tránh cho tóc bị hư tổn. Cẩn thận lau tóc theo chiều dài của tóc.


2. Sử dụng lược răng thưa

Ghi nhớ 7 cách dưỡng tóc tự nhiên này để có mái tóc bóng mượt như vừa bước ra từ tiệm - Ảnh 3.

Không sử dụng lược dạng tròn bởi chúng được dùng để quấn tóc.

Hãy dùng một chiếc lược răng thưa, chúng sẽ giúp bạn gỡ rối, đem lại mái tóc suôn thẳng. Thậm chí, bạn có thể dùng chúng để tán dầu dưỡng, giúp dầu dưỡng thấm đều tới từng sợi tóc.


3. Cách chải tóc

Ghi nhớ 7 cách dưỡng tóc tự nhiên này để có mái tóc bóng mượt như vừa bước ra từ tiệm - Ảnh 5.

Hãy để tóc khô tự nhiên sau khi tắm, nhưng đừng quên chải tóc 5 phút mỗi lần. Chia tóc thành nhiều phần, nhẹ nhàng chải từng phần để giữ tóc được thẳng. Bạn cũng có thể dùng máy sấy, nhưng nên dùng ở chế độ mát.


4. Buộc tóc kiểu đuôi ngựa

Ghi nhớ 7 cách dưỡng tóc tự nhiên này để có mái tóc bóng mượt như vừa bước ra từ tiệm - Ảnh 7.

Sau khi gội đầu đúng cách, chờ cho tới khi tóc bạn khô tới 70% và buộc tóc kiểu đuôi ngựa. Với những sợi tóc bị tuột ra hoặc không buộc được, hãy cố định chúng lại bằng kẹp tóc. Chải phần đuôi tóc đã được buộc lại để tóc không bị rối.

Buộc tóc thành nhiều đoạn, mỗi đoạn tầm 5-7cm. Sau đó lấy khăn che đầu, và đợi tóc khô. Gỡ bỏ khăn và tháo tất cả các dây buộc rồi chải tóc như thường.


5. Dùng kẹp tóc

Ghi nhớ 7 cách dưỡng tóc tự nhiên này để có mái tóc bóng mượt như vừa bước ra từ tiệm - Ảnh 9.

Kỹ thuật này là bí quyết của những người phụ nữ Mỹ Latinh. Họ để tóc khô tự nhiên rồi quấn tóc quanh đầu, dùng kẹp tóc để cố định lại mái tóc. Sáng hôm sau dậy mái tóc bạn sẽ suôn thẳng và vào nếp.


6. Sử dụng một số loại mỹ phẩm giúp tóc suôn thẳng

Dùng kem làm thẳng tóc và serums

Bôi kem làm thẳng tóc và serums dọc theo chiều dài của tóc. Các sản phẩm này sẽ bảo vệ tóc trước tia UV, không làm tóc bị tổn hại bởi nhiệt độ của môi trường. Hạn chế duy nhất là chúng không được dùng với thuốc nhuộm bởi nó thuốc nhuộm sẽ ngăn kem dưỡng thẩm thấu vào trong tóc, làm chất dưỡng không phát huy được tác dụng.

Dùng keo xịt làm thẳng tóc, dầu dưỡng và mặt nạ tóc

Ghi nhớ 7 cách dưỡng tóc tự nhiên này để có mái tóc bóng mượt như vừa bước ra từ tiệm - Ảnh 11.

Hai sản phẩm này có thể dùng được cho cả tóc khô lẫn tóc ướt. Mặc dù các bình xịt đều rất tiện lợi nhưng chúng cũng có những điểm hạn chế: hầu hết chúng đều chứa silicone và các thành phần độc hại khác, khiến tóc bị tổn thương. Thay vì dùng keo xịt tóc, hãy dùng dầu dưỡng, chúng vừa làm thẳng tóc lại vừa bảo vệ tóc khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Sử dụng mặt nạ dưỡng tóc thường xuyên sẽ giúp tóc suôn mượt và óng ả. Mặt nạ tóc có tác dụng nuôi dưỡng, giữ ẩm đồng thời củng cố cấu trúc bên trong tóc, giúp tóc khỏe mạnh và óng mượt hơn rất nhiều.

Dùng dầu dưỡng làm mặt nạ tóc

Ghi nhớ 7 cách dưỡng tóc tự nhiên này để có mái tóc bóng mượt như vừa bước ra từ tiệm - Ảnh 12.

Trộn dầu oliu, dầu thầu dầu, dầu ngưu bàng với tỷ lệ bằng nhau. Lượng dầu phụ thuộc vào độ dài, dày của mái tóc bạn. Hãy bôi dầu lên toàn bộ mái tóc của bạn. Quấn tóc trong một chiếc khăn ấm, giữ nguyên trong vòng 40 phút.

Dùng mặt nạ dầu oliu

Nếu không có đủ 3 loại dầu trên, hãy dùng dầu oliu. Lấy 3 muỗng canh dầu oliu và xoa đều lên tóc. Để có tác dụng tốt hơn, hãy dùng mũ trùm tóc. Bên cạnh đó, để mặt nạ qua đêm và gội đầu vào buổi sáng sẽ giúp tăng hiệu quả. Khi gội đầu, bạn phải dùng dầu gội đầu nhiều lần, hoặc có thể dùng nước ấm pha với chanh để gội sạch đầu.

Ghi nhớ 7 cách dưỡng tóc tự nhiên này để có mái tóc bóng mượt như vừa bước ra từ tiệm - Ảnh 13.

Ngoài ra, dầu dưỡng tóc henna cũng giúp củng cố cấu trúc tóc, giúp tóc dày hơn, thẳng hơn. Nó còn giúp ngăn gàu và ngăn cho tóc bị chẻ ngọn.


7. Sử dụng dấm táo

Ghi nhớ 7 cách dưỡng tóc tự nhiên này để có mái tóc bóng mượt như vừa bước ra từ tiệm - Ảnh 15.

Bạn có thể dùng dấm táo để giúp tóc suôn thẳng. Trộn 2 muỗng dấm táo với một cốc nước, và cho hỗn hợp này vào bình xịt. Sau khi gội đầu, hãy xịt hỗn hợp này lên tóc mình. Để yên trong vài phút, rồi gội lại bằng nước ấm. Nếu muốn làm nhiều để dự trữ, bạn có thể dùng nửa cốc dấm táo trộn với 1,5 lít nước ấm. Sau đó đổ dần hỗn hợp vào chai xịt, và dùng nó khi bạn muốn tóc suôn thẳng.

(Nguồn: B.S)

SHARE