Google đóng cửa văn phòng tại Trung Quốc vì virus Corona

Google đang tạm thời ngừng hoạt động tại Trung Quốc trong bối cảnh dịch Corona bùng phát.

Ảnh: CNBC

Google đang tạm thời đóng cửa các văn phòng tại Trung Quốc và hạn chế đi lại trong bối cảnh dịch Corona bùng phát, một phát ngôn viên của Google đã xác nhận với CNBC.

Việc “ngừng hoạt động” của “gã khổng lồ” công cụ tìm kiếm được The Verge đăng tải lần đầu tiên. Việc này có khả năng sẽ ảnh hưởng đến các văn phòng của Google ở Hồng Kông và Đài Loan. Công ty cũng đã đưa ra các hạn chế du lịch tạm thời đối với nhân viên có lịch trình bay đến Trung Quốc và Hồng Kông.

Động thái của Google được đưa ra trong bối cảnh nhiều công ty khác của Mỹ bao gồm Facebook và Apple hạn chế hoạt động tại Trung Quốc nhằm ngăn chặn virus Corona lây lan. Dịch Coronavirus được được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, hiện đã lan sang nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có cả Việt Nam và Hoa Kỳ. Virus Corona đã khiến hơn 100 người tử vong và hơn 6000 người nhiễm bệnh. Đã có ít nhất 5 trường hợp nhiễm virus Corona được xác nhận tại Hoa Kỳ.

Mặc dù công cụ tìm kiếm chính của Google không hoạt động ở Trung Quốc, nhưng công ty có nhân viên tiếp thị và bán hàng tại bốn văn phòng ở đại lục và năm văn phòng khác ở Đài Loan.

Các nhân viên của Google đang ở Trung Quốc đang được hướng dẫn để rời khỏi quốc gia này và làm việc tại nhà trong ít nhất hai tuần. Những người có gia đình đã đến Trung Quốc cũng được hướng dẫn để trở về nhà.

Theo viettimes.vn

SHARE