Google gặp sự cố sập mạng nghiêm trọng tại Mỹ

Một loạt dịch vụ của Google như Google Search, Gmail hay ứng dụng lưu trữ Google Drive đều đã rơi vào trạng thái bị gián đoạn liên tục khiến người dùng gặp khó khăn khi không thể truy cập được.

Cụ thể, báo cáo được người dùng đưa ra cho biết dịch vụ của Google gặp sự cố vào chiều tối ngày 19-8 (theo giờ nước Mỹ) ở khu vực bờ Đông và bờ Tây của Mỹ. Ngoài ra, tình trạng lỗi cũng được ghi nhận tại một số quốc gia khác như Brazil hayChile. Ở châu Âu, sự cố ít nghiêm trọng hơn ở London cũng như một loạt các thành phố lớn của Đức và Hà Lan.

Ghi nhận trên chuyên trang báo lỗi Downdetector, người dùng đưa ra báo cáo cho thấy lỗi xảy ra nhiều nhất là tình trạng người dùng không thể đăng nhập vào Gmail cũng như dịch vụ lưu trữ đám mây Google Driver. Ngoài ra, dịch vụ tìm kiếm Google Search cũng không hoạt động trơn tru.

Sau khoảng hơn nửa tiếng sự cố được ghi nhận, Google đã gửi lời xin lỗi đến người dùng chịu ảnh hưởng đồng thời cho biết sự cố đã được khắc phục. Tuy nhiên, nguyên nhân khiến dịch vụ gặp vấn đề không được Google đưa ra.

Mới đây, hồi tháng 6-2019, hệ thống của Google cũng “sập” tại Mỹ và Châu Âu. Nhiều công cụ phổ biến như Google tìm kiếm, trợ lý ảo Google Asistant, Google Search, Gmail hay ứng dụng lưu trữ Google Drive đều đã rơi vào trạng thái bị gián đoạn liên tục. Người dùng có thể cảm nhận rõ điều đó thông qua việc gián đoạn hoặc giảm hiệu suất của những công cụ này.

Theo cand.com.vn

SHARE