Google Maps cập nhật tuyến đường cho xe gắn máy

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Google Maps cũng cập nhật tuyến đường dành riêng cho xe gắn máy.

Ở một quốc gia đang phát triển như Việt Nam, xe gắn máy là phương tiện di chuyển chủ yếu, tuy nhiên một công ty có trụ sở tại Mỹ như Google mới chỉ quan tâm đến xe hơi hay tàu điện. Chính vì thế, Google Maps mới thiếu đi hướng dẫn chỉ đường dành cho xe gắn máy.

Nhưng tin vui đã đến, ứng dụng chỉ đường nổi tiếng này vừa cập nhật tuyến đường danh riêng cho xe gắn máy, trước hết là ở Ấn Độ. Qua đó Google sẽ thu thập thông tin của những người không phải đi xe hơi và các dữ liệu khác để nhận biết những đường được phép di chuyển bằng xe gắn máy. Các tuyến đường vẫn có tính năng ước tính thời gian để người dùng lựa chọn.

Một thực tế xảy ra ở Việt Nam đó là những thành phố lớn thường rất nhiều ngõ ngách, trong khi đó nếu bật chỉ đường dành cho xe hơi, bạn có thể phải đi vòng vèo mới tới điểm đích còn nếu bật tuyến đường cho người đi bộ rất có thể bạn sẽ đi vào đường một chiều hay đường cấm, điều này không phải hiếm và được nhiều người phản ánh.

Vì thế khi mà bản cập nhật này của Google Maps được tung ra sẽ giúp giảm tối đa thời gian di chuyển cũng như hạn chế ùn tắc giao thông ở những tuyến đường chính, nhất là giờ cao điểm.

Theo NgheNhinVietNam