Google thử nghiệm nút phát/tạm dừng video cho Chrome

Google dự kiến sớm thêm một nút mới vào trình duyệt Chrome, để có thể tạm dừng hoặc phát video từ bất kỳ thẻ duyệt web nào.

Trình duyệt Chrome sẽ đi kèm với công cụ kiểm soát bật/tắt video trên các thẻ dễ dàng hơn. Ảnh: Engadget

Theo Engadget, phiên bản Canary gần đây của Chrome đi kèm một tính năng mới gọi là Global Media Controls. Về cơ bản, sau khi được bật, biểu tượng phát sẽ xuất hiện bên cạnh thanh URL (bên cạnh phần đánh dấu trang) nếu người dùng có video đang phát trong bất kỳ thẻ nào. Bằng cách nhấp vào nó, một điều khiển lớn hơn sẽ bật lên cho phép người dùng tạm dừng, phát hoặc bỏ qua, tiến/lùi mà không thực sự đi đến video.

Tính năng này có thể đặc biệt tiện dụng để dừng mọi video tự động phát khó chịu hoặc kiểm soát video YouTube nếu người dùng chuyển sang thẻ khác. Đây cũng là một thay đổi đáng hoan nghênh, vì Google gần đây đã loại bỏ khả năng tắt tiếng các thẻ bằng cách nhấp vào biểu tượng loa, mặc dù người dùng vẫn có thể nhấp chuột phải vào thẻ để tắt tiếng vĩnh viễn một trang web. Tuy nhiên, Global Media Controls linh hoạt hơn, đặc biệt là đối với những người thường theo dõi YouTube và sẽ không cần phải truy tìm bất kỳ thẻ tự động phát nào.

Quá trình thử nghiệm với tính năng mới cho thấy nó có thể kiểm soát cả âm thanh và video, nhưng không phải trên tất cả các trang web. Trên hết, tính năng này rất nhiều lỗi, bị hỏng khá nhiều. Tuy nhiên, nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm sớm và nếu Google quyết định đưa nó vào trình duyệt chính, chắc chắn nó sẽ hoạt động trơn tru hơn.

Theo thanhnien.vn

SHARE