Hé lộ tính năng chưa từng có xuất hiện trên Galaxy S11

Theo dự đoán từ giới công nghệ, Samsung Galaxy S11 sẽ có một hệ thống camera tốt hơn, với một ống kính lên đến 108-megapixel, hỗ trợ zoom quang học 5x.

Chỉ riêng trong mấy ngày qua, Galaxy S11 trở thành tâm điểm của giới thạo tin khi có nguồn tin cho rằng, smartphone này sẽ được tích hợp hệ thống camera siêu khủng với cảm biến lên tới 108 megapixel, và có hỗ trợ zoom quang học 5x.

Hình ảnh được cho là của Galaxy S11

Thông tin này dù chưa được xác nhận nhưng cũng đã đủ khiến giới công nghệ tò mò về một chiếc điện thoại có cảm biến camera lớn nhất thế giới. Hiện tại smartphone có camera cảm biến lớn nhất mới chỉ dừng ở 40 megapixel.

Một tài liệu mới đây vừa bị rò rỉ trên Internet còn tiết lộ Samsung đang phát triển một công nghệ mới cho dòng smartphone flagship mới nhất của mình. Và rõ ràng không có gì ngạc nhiên khi hãng này sẽ phát triển một tính năng chưa từng xuất hiện trên các sản phẩm của đối thủ, đặc biệt là Apple.

Cụ thể, Galaxy S11 được cho là sẽ có một hệ thống camera mới rất đặc biệt, có thể nhận diện được số lượng đường trong hoa quả, cơ thể bạn có cần bù nước hay không, và nhiều khả năng diệu kỳ khác.

Cụ thể, một bằng sáng chế mới của Samsung có tên là “Electronic device including several light sources” (thiết bị điện tử bao gồm nhiều nguồn ánh sáng) miêu tả một chiếc smartphone với cụm phát quang phổ hồng ngoại ở mặt lưng.

Cụm này sẽ cho phép điện thoại bắn ra những chùm sóng điện từ về phía vật thể, bao gồm tia hồng ngoại (IR) và ánh sáng thấy được, và chùm sóng này sau khi chạm vào vật thể sẽ gửi một tín hiệu ngược lại đến quang phổ kế. Một con chip đặc biệt sẽ phân tích dữ liệu và xác định nhiều đặc tính của vật thể nêu trên, bao gồm độ ẩm, lượng đường, và thậm chí là cả nhịp tim.

Nhiều khả năng người dùng còn có thể sử dụng điện thoại để đo được lượng CO2 hay lượng đường trong máu, thậm chí là phát hiện được khói. Samsung cũng có thể sử dụng công nghệ này để tạo ra tính năng bảo mật thay thế cho Face ID.

Bằng sáng chế này được Samsung nộp từ ngày 20/3/2019 tại Văn phòng bằng sáng chế và thương hiệu Mỹ, và Văn phòng bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ thế giới.

Trang LetsGoDigital cho rằng, nếu Galaxy S11 được tích hợp quang phổ kế thì sẽ không có hãng đối thủ nào có thể đánh bại được Samsung, và đây sẽ là smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ đặc biệt này. Galaxy S11 cũng được cho là sẽ xuất hiện với 5 camera.

Galaxy S11 sẽ ra mắt vào khoảng tháng 2, ngay trước thềm Hội nghị di động thế giới MWC 2020.

kinhtedothi.vn

SHARE