iPhone màn hình gập đầu tiên xuất hiện, siêu xịn sò

Sau hơn 200 ngày thử nghiệm, kiểm tra và chỉnh sửa, một vị kỹ sư đã tạo ra chiếc iPhone màn hình gập bằng cách sử dụng các bộ phận tùy chỉnh và bản lề từ Motorola Razr.

Play Video

Video concept iPhone màn hình gập.

Các kỹ sư sáng tạo luôn thích chế tạo các thiết bị Apple, ví dụ như iPhone có cổng USB-C hoặc bộ vi xử lý M1 được nhét vào các vỏ iMac cũ. Sáng tạo mới nhất đến từ một Youtuber Trung Quốc – tạo ra iPhone Fold màn hình gập.

iPhone màn hình gập đầu tiên xuất hiện, siêu xịn sò - 1

Nguyên mẫu iPhone màn hình gập của một kỹ sư.

YouTuber này có mục tiêu tạo ra một chiếc iPhone có màn hình gập lại trong khi vẫn bảo toàn được nhiều bộ phận từ các thiết bị gốc nhất có thể. Là một phần của tiêu chí thiết kế, màn hình phải đủ mềm để uốn cong trong khi vẫn giữ được chức năng cảm ứng.

Đoạn video cho thấy quy trình từng bước của kỹ sư để tháo dỡ hàng chục màn hình iPhone, cắt rời vỏ và thiết kế ở dạng có thể gập lại. Nhà sáng tạo đã thử nghiệm nhiều loại bản lề từ các điện thoại màn hình gập, bao gồm cả Galaxy Z Flip, cuối cùng chọn bản lề Motorola Razr vì có nếp nhăn màn hình “nhỏ” hơn.

Nhìn chung, quá trình này vô cùng khó khăn và phức tạp.

Sự kết hợp giữa kỹ thuật khéo léo, thử nghiệm và khắc phục sai sót trong việc tách màn hình iPhone và một số bộ phận được in 3D đã mang lại sự sống động cho chiếc iPhone màn hình gập. Thậm chí, vị kỹ sư này đã loại bỏ một số chi tiết để tiết kiệm không gian bên trong máy nhưng vẫn đảm bảo thiết bị hoạt động tốt.

iPhone màn hình gập đầu tiên xuất hiện, siêu xịn sò - 2

Nguyên mẫu iPhone màn hình gập.

Một viên pin nhỏ tùy chỉnh cũng được chế tạo với dung lượng chỉ 1000mAh, bằng 1/4 so với hầu hết các iPhone. Thêm vào đó, một loa đã bị loại bỏ và tất cả các thành phần sạc không dây và MagSafe cũng được lược bớt.

Chức năng cảm ứng tiếp tục hoạt động tốt và iOS chạy bình thường. Tuy nhiên, vị kỹ sư này còn muốn có một giao diện thân thiện với màn hình gập lại nên đã cài đặt phần mềm tùy chỉnh thông qua bẻ khóa.

Mô hình này được nhà thiết kế coi là nguyên mẫu. Vị kỹ sư sẽ tiếp tục hoàn thiện quy trình và thiết kế cho sản phẩm. Trước mắt, anh gọi đây là phiên bản 0.1.

Hiện tại, Apple vẫn chưa tung chiếc iPhone màn hình gập nào. Do đó, ý tưởng thiết kế của các kỹ sư thu hút rất nhiều sự quan tâm của iFan.

SHARE