Khi vệ sinh smartphone bạn cần lưu ý điều gì?

Khi vệ sinh smartphone bạn cần lưu ý điều gì?

Sau một thời gian sử dụng, dù bạn có kĩ lưỡng đến đâu đi nữa thì chắc chắn chiếc smartphone của bạn vẫn không tránh khỏi việc bị bẩn. Và nếu lâu ngày không được vệ sinh sạch sẽ, nó sẽ bị giảm tác dụng, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của thiết bị và rất có thể còn tiềm ẩn nguy cơ về sức khỏe cho người sử dụng.

Cách vệ sinh cho smartphone khá đơn giản, nhưng bạn không nên vì thế mà làm tùy tiện rất nguy hiểm. Bài viết sau đây sẽ đưa ra một số lưu ý nhỏ cho bạn trước khi bạn thực hiện vệ sinh cho smartphone của bạn.

Tắt nguồn

Rõ ràng, việc trước tiên nhất và quan trọng nhất là bạn phải tắt nguồn trước khi vệ sinh máy. Nếu chưa biết cách, hãy hỏi bác google hoặc bạn bè, vì mỗi loại có cách tắt nguồn khác nhau.

Sau khi vệ sinh xong cũng đừng nên bật máy lên vội. Hãy để yên thiết bị khoảng 10 phút cho khô ráo hoàn toàn, rồi sau đó mới khởi động lại.

Ngắt tất cả các kết nối và sạc khỏi thiết bị

Không nên thực hiện việc vệ sinh khi đang còn cắm các kết nối sạc, tai nghe, cáp kết nối với máy tính hay các thiết bị khác. Do đó, việc cần làm đầu tiên là bạn nên ngắt kết nối tất cả.

Không sử dụng nước một cách trực tiếp

Dùng một miếng vãi, làm ẩm, chỉ ẩm một chút thôi, bằng nước lạnh. Phải cẩn thận không làm vấy nước lên điện thoại mà chỉ nên làm ẩm vải lau, nếu không bạn có thể làm hỏng máy.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên để điện thoại tránh xa môi trường ẩm ướt khi thực hiện việc vệ sinh, chẳng hạn bể bơi, phòng tắm hơi hay phòng tắm hoa sen. Độ ẩm cao sẽ gây tổn hại đến các bộ phận vận hành bên trong của điện thoại.

Không dùng giấy vệ sinh

Đừng bao giờ dùng giấy vệ sinh hay bất cứ giấy nào khác để vệ sinh cho smartphone vì các hạt cát bám trên giấy có thể gây trầy xước màn hình, còn các hạt bột giấy có thể bám lại ở khe của thiết bị.

Do đó, bạn chỉ nên sử dụng các loại khăn mềm và khô, tốt nhất là sử dụng một khăn chuyên dụng lau thiết bị. Hoặc tốt hơn và miếng vải được tặng kèm khi mua miếng dán màn hình.

Không phun trực tiếp nước hay dung dịch vệ sinh lên smartphone

Đừng bao giờ dại dột thực hiện hành động phun trực tiếp nước hay dung dịch vệ sinh lên smartphone vì hành động này có thể sẽ làm ướt một số vị trí “nhạy cảm” của thiết bị.

Bên cạnh đó bạn cũng không nên dùng các chất tẩy rửa hóa học bán ngoài thị trường để vệ sinh smartphone, ngay cả xà phòng thông thường và nhất là các chất có chứa cồn, ammonia hay các chất mài mòn khác. Các chất tẩy gia dụng thường dùng này có thể làm hỏng màn hình cảm ứng vốn rất nhạy cảm của smartphone.

Đừng quên vệ sinh các cổng kết nối

Nhiều người dùng khi vệ sinh đã quên những vị trí quan trọng như cổng sạc, jack tai cắm tay nghe,.. do đó, bạn cũng nên chú ý vệ sinh những vị trí này. Đối với các bộ phận đó, hãy dùng tăm bông thấm ít nước và chùi một cách cẩn thận.

Trên đây là một số các lưu ý quan trọng khi vệ sinh smartphone. Hi vọng bài viết sẽ có ích cho bạn.

(Nguồn: meovatbonphuong)

SHARE