Khi yêu hãy thẳng thắn, đừng bắt nhau phải đoán già đoán non

Đừng nghĩ rằng mâu thuẫn diễn ra thì cố tìm cách làm cho nó “xẹp đi” hoặc “biến mất” tức thì. Bạn nghĩ bình yên là tốt, nhưng bình yên trước mặt để bão tố trong lòng còn đáng sợ hơn rất nhiều.

Tôi có một người bạn mà mỗi lần gặp nhau đều thấy cô ấy hậm hực vì bạn trai. Mỗi lần thấy tôi hỏi “tại sao” là cô ấy như bắt được vàng, ngồi kể lể từng chi tiết nhỏ nhặt khiến cô ấy bực mình. Nhưng khi tôi hỏi “cậu đã cho anh ấy biết những gì cậu nghĩ chưa?” thì cô ấy lại dửng dưng “anh ấy phải tự nghĩ ra chứ!”Sự thật là các anh con trai vô cùng vụng về trong khoản đoán ý người khác, nhất lại là người yêu mình. Bạn hãy cứ hình dung thử xem, não bộ phụ nữ khi yêu phải đến 80% cơ nơ ron thần kinh nghĩ tới chuyện yêu đương, hò hẹn, và cảm xúc của họ cũng tỷ lệ thuận theo chỉ số quan tâm đó. Nhưng đàn ông thì khác, não bộ của họ có những phân khu rất rõ ràng và cụ thể. Có thể tình yêu với họ cũng quan trọng đấy, nhưng nó cũng chỉ chiếm số phần trăm tương đương với việc họ quan tâm tới một trận bóng đá mà thôi.Khi phụ nữ tập trung vào tình yêu, thì đàn ông không thế. Khi tập trung quá nhiều vào một điều gì đó, phụ nữ thường suy nghĩ và tự biên tự diễn rất nhiều thứ có thể xảy ra xung quanh, nhưng đàn ông, lại tiếp tục là không-như-thế.

Khi yêu hãy thẳng thắn, đừng bắt nhau phải đoán già đoán non

Nghĩa là sự khác biệt giới đã dẫn đến sự đối lập này, và nó đã có từ ngàn đời nay chứ không phải chỉ khi bạn yêu một người thì nó mới bắt đầu có. Đôi khi chúng ta không thể làm gì khác để thay đổi những điều vốn dĩ thuộc về tự nhiên ấy, mà chúng ta chỉ có thể thay đổi cách để yêu một người mà thôi.

 Quay lại chuyện của cô bạn tôi, rõ ràng cô ấy không thích bạn trai mình làm thế này hay thế khác, nhưng lại không chịu nói ra cho anh ấy hiểu. Cô ấy cứ để mặc kệ anh chàng thích làm gì thì làm, và sau đó ôm về một rổ bực tức, lại đi tìm người khác để “xả”. Thử hỏi, khi yêu mà không trao đổi cùng nhau một cách thẳng thắn, sao có thể yêu nhau đường dài?

Chưa kể việc chúng ta mới ban đầu chỉ là những cá thể riêng biệt, chúng ta có những cách suy nghĩ khác nhau, sở thích và thói quen khác nhau. Việc vô tình ngã vào đời nhau có thể đem đến cho chúng ta sự say mê thuở đầu, đủ để ai đó thay đổi mình vì muốn làm cho ai đó vui hơn. Nhưng về sau, chúng ta sẽ lại trở về với chính con người thật của mình, và lúc này đây là thời điểm mà hai người yêu nhau cần nhìn nhận về nhau một cách chân thực hơn.

Khi yêu hãy thẳng thắn, đừng bắt nhau phải đoán già đoán non

Bạn không thể nói vì tình yêu mà bắt ép đối phương làm những gì bạn muốn còn họ lại không muốn. Điều ngược lại cũng vậy, đối phương không thể ép buộc bạn làm theo những gì họ muốn còn bạn thì không. Chính vì vậy chúng ta mới nảy sinh vài mâu thuẫn và cần có sự tranh luận, sau màn tranh luận nảy lửa sẽ trở nên thấu hiểu nhau hơn.

Ví như tôi đã nói giải pháp với cô bạn tôi rồi đấy. Hãy cứ thẳng thắn với người yêu cô ấy, nếu cô ấy thực sự thích, hãy bày tỏ lòng cảm kích và khen ngợi. Nếu cô ấy không thích điều gì đó, cũng hãy cho anh ấy biết kèm theo lý do cùng một vài biện giải đơn giản.

Khi yêu hãy thẳng thắn, đừng bắt nhau phải đoán già đoán non

Việc bạn bắt đàn ông nắm bắt được những suy nghĩ đang rối beng trong đầu bạn rõ là khó hơn cả lên trời, và thường chẳng có anh chàng nào làm được điều ấy đâu. Các anh chàng khi yêu thực sự rất vô tư, thấy bạn cười liền nghĩ là bạn vui vẻ, thấy bạn khóc liền cuống cuồng lo sợ bạn buồn phiền. Sẽ rất hiếm người biết được rằng đằng sau nụ cười của bạn ẩn chứa điều gì đó không vui.

Đừng nghĩ rằng mâu thuẫn diễn ra thì cố tìm cách làm cho nó “xẹp đi” hoặc “biến mất” tức thì. Bạn nghĩ bình yên là tốt, nhưng bình yên trước mặt để bão tố trong lòng còn đáng sợ hơn rất nhiều.

Nguồn: Guu.vn

SHARE