Hé lộ 5 con hẻm ẩm thực ở Sài Gòn “cứ mỗi bước là có một món ăn ngon”

5 con hẻm sau đây sẽ là nơi dành riêng cho các hội bạn thích ăn hàng.

1. Hẻm 123-125 Châu Văn Liêm

Là một trong những khu ăn uống xưa cũ nhất của SG, các món ăn ở hẻm 123-125 Châu Văn Liêm Q5 như há cảo thập cẩm, khổ qua cà ớt, bánh khọt, chè 3 màu,… luôn hấp dẫn với nhiều tín đồ ẩm thực.

2. Đường 20 thước

Người mê ăn vặt SG, đặc biệt những người ở Q4 có lẽ đều nghe danh con hẻm Đường 20 thước, dài chỉ khoảng 200 mét mà có đến vài chục quán ăn vặt nằm san sát nhau. 

Ở con hẻm này nổi tiếng với món bánh rán, rau câu, bánh plan đủ loại… Ngoài ra còn có các món mà làm bạn không thể cưỡng lại như bún bò, ốc, bột chiên, takoyaki, bánh cá…

3. Chợ 200 Xóm Chiếu

Khu Xóm Chiếu nói chung đã là một thiên đường ăn uống, nhưng làm thỏa mãn thực khách nhất thì không nơi nào khác ngoài con hẻm số 200. Dọc hai bên đường đi lấp kín bởi hàng quán với đủ thứ món ăn từ món chính đến quà vặt.

Bạn có thể đã no căng bụng sau khi bước ra khỏi quán bún vịt đầu hẻm, nhưng cũng không thể cầm lòng trước món cơm chiên cá mặn thơm lừng, hàng sủi cảo đông đúc hay hàng vịt lộn xào me tấp nập khách. Ngoài ra còn có phá lấu, bò lá lốp, chuối ngào đường… cực hấp dẫn bạn không thể bỏ qua.

4. Hẻm 176 Hai Bà Trưng

Nói đến hẻm ăn vặt không thể không nhắc đến hẻm Hai Bà Trưng, tuy nhỏ và không quá dài nhưng nguyên con hẻm bán đủ món ăn với mức giá từ 10-15k: canh bún, bún riêu, bánh khọt, bánh bèo, bắp xào, phá lấu,… Thật khó có thể đi qua con hẻm này 1 cách nhẹ nhàng mà không mua gì.

5. Hẻm 284 Lê Văn Sỹ

Học sinh, sinh viên và dân văn phòng khu quận 3 không thể nào không biết đến hẻm 284 Lê Văn Sỹ nơi vốn nổi tiếng với các món ăn miền Trung. Hẻm này nhỏ nhưng đồ ăn chất. Mỗi loại món ăn chỉ có một hàng bán, nhưng món nào ra món đấy.

Theo Tú Quyên/ foody.vn

SHARE