“Ma túy NẤM” đang mê hoặc giới trẻ, chỉ cần 1 lát mỏng là “lên nóc”, các bạn trẻ phải CẨN THẬN

Để qua mặt lực lượng cảnh sát, để len lỏi trong giới trẻ, các loại ma túy ngày càng tồn tại ở những hình dạng tinh vi đến khó lường.

Cỏ Mỹ, kẹo, muối, sô cô la, cần sa… là những dạng ma túy đã trở nên quen thuộc trong giới trẻ và dễ dàng bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Nhưng có 1 loại ma túy mà chúng tôi đề cập đến trong phóng sự sau đây có thể sẽ khiến quý vị bất ngờ. Vừa mới có mặt ở Việt Nam nhưng lại đang được giới trẻ rất ưa chuộng.
Mùi thơm thoang thoãng pha trộn mùi của nấm hương với mùi của thuốc lá, đây chính là tang vật mà Phòng cảnh sát điều tra tội phạm và ma tuý, công an Hải Phòng thu giữ được các đây không lâu.
Chỉ là những cây nấm nên rất đơn giản khi để trong túi, ví của một số học sinh, sinh viên ở 1 vài tụ điểm ăn chơi. Các trinh sát cũng không thể ngờ rằng đó lại là 1 loại ma tuý. Trong giới trẻ, loại nấm này có các cái tên khác nhau như: nấm thức thần, nấm ảo giác, nấm ma thuật,..
Theo lực lượng công an, mỗi cây nấm được cắt ra từ 2 đến 3 phần, chân nấm dài có thể được cắt thành nhiều phần hơn nữa. Mỗi một phần nhỏ sẽ có giá khoảng 500 nghìn đồng với hàng loại 1. Hai hợp chất Psilocine và Psilotsin chính là nguyên nhân gây ảo giác mạnh cho người dùng, hai hợp chất này nằm ở số thứ tự 37 trong dạnh mục “các chất ma tuý tuyệt đối cấm xử dụng” trong y học lẫn đời sống của Nghị đinh 73 năm 2018.

Đây là các hợp chất tự nhiên có trong cây nấm nên đem lại cảm giác diệu êm. Loại nấm này mọc khá phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới như ở Bắc Mỹ, Mexico, Nam Mỹ,… và mới du nhập vào Việt Nam.


Theo các chuyên gia, các chất ma tuý trong cây nấm này khiến người dùng lân lân, bay bỏng, cười khóc vô cớ, khiến người trầm cảm trở nên tươi vui lạ thường. Đặc biệt, mỗi miếng nấm được gọi bằng tiếng lống là “1 trip” nghĩa là “1 chuyến đi”. Sau khi nhai nấm có thể là trãi nghiệm: lên thiên đường- xuống địa ngục, lên mặt trăng-xuống đái biển, tuỳ theo tưởng tượng của người dùng. Và chuyến đi có thể kéo dài từ 6 – 20 tiếng tuỳ thể trạng và liều dùng.
Trên thực tế thì những người thể trạng yếu quá sẽ trở nên kiệt sức, không thể thoát khỏi chuyến đi ma quái đó nếu không có sự đánh thức của người khác, và càng dùng nhiều sẽ càng lệ thuộc. Các nhà khoa học trên thế giới vẫn chưa thể giải thích được cơ chế kì lạ mà các hợp chất trong loại nấm ma thuật này gây ra cho người dùng.

Có thể thấy, những loại ma tuý mới ngày càng tinh vi, khó phát hiện, cùng với đó là những cám dỗ, hiểm hoạ mới đang rình rập giới trẻ.
Nguồn: “Ma túy NẤM” đang mê hoặc giới trẻ. Chỉ cần 1 lát mỏng là “lên nóc”, các bạn trẻ phải CẨN THẬN

Tổng Hợp Thế Giới Tinh Tế

SHARE