Manhart MHX6 Dirt2: biến thể offroad của X6 M, chỉ 5 chiếc, giá 465.000 đô

Hãng độ xe Manhart của Đức vừa giới thiệu dự án nâng cấp mới nhất của mình là chiếc MHX6 Dirt². Từ một chiếc BMW X6 M hiệu năng cao, Manhart đã thêm “chất” offroad hạng nặng cho chiếc SUV lai Coupe này bằng những phụ kiện chuyên dụng và thậm chí là cải thiện thêm đáng kể công suất nguyên bản.

Cụ thể hơn, động cơ tăng áp 4,4 lít, V8, 567 mã lực nguyên bản đã được nâng cấp nhiều hạng mục để sở hữu sức mạnh mới lên đến 888 mã lực và 1.200 Nm. Những hạng mục bên trong động cơ của chiếc X6 M được Manhart nâng cấp bao gồm: thay mới xy lanh và tay biên, tinh chỉnh lại bộ tăng áp. Manhart cũng gia cố thêm phần hộp số và cầu sau của MHX6 Dirt² để chiếc SUV lai Coupe này có thể chịu đựng được mức sức mạnh mới.

Ngoài ra, hệ thống làm mát được cải tiến để giúp giải nhiệt tốt hơn cho cỗ máy V8 trong những điều kiện khắc nghiệt. Nhằm giúp cho chiếc MHX6 Dirt² có thể lội nước tốt hơn, Manhart cũng trang bị cho nó 2 ống thở lộ thiên (snorkel) đặt trên cao ở 2 cột chữ A.

Hệ thống treo nguyên bản cũng được thay bằng loại chuyên dụng đến từ hãng KW. Hệ thống treo mới không chỉ nâng cao khoảng sáng gầm của chiếc xe mà còn giúp cải thiện độ bám đường của chiếc SUV lai Coupe nặng hơn 2 tấn khi đi offroad. MHX6 Dirt 2 đi kèm với bộ vành cỡ lớn 21″, bọc bên ngoài là lốp BF Goodrich chuyên dụng. Ngoài ra, hệ thống phanh cũng được Manhart nâng cấp để phù hợp với mục đích sử dụng mới.

Bên dưới gầm MHX6 Dirt², Manhart bổ sung các tấm bảo vệ bằng kim loại nhằm che chắn cho các thành phần cơ khí của chiếc xe không bị hư hại do va đập với các vật thể cứng như đá hay cành, thân cây chắn ngang. Chưa hết, một bộ khung lồng cũng được lắp thêm ở ngay phía trên mui xe có tác dụng như giá để đồ, cho phép MHX6 Dirt2 mang theo được nhiều trang bị cần thiết, trong đó có thêm 1 bánh xe dự phòng. Manhart cũng không quên bổ sung cho nó một bộ tời để có thể tự giải nguy khi bị sa lầy.

Manhart cho biết chỉ có 5 chiếc MHX6 Dirt2 được sản xuất và mỗi chiếc sẽ có giá lên tới 465.000 USD, tương đương với một chiếc Rolls-Royce Phantom VIII. Với mỗi đơn đặt hàng, người mua sẽ phải chờ đợi khoảng 8 tháng để chiếc xe được hoàn thành và chuyển tới tay mình. Đối tượng khách hàng Manhart hướng tới đó là tầng lớp siêu giàu ở Trung Đông.

Theo Tinhte

SHARE