Mate 30 chỉ có camera kép thay vì cụm 4 như P30 Pro?

Mate 30 có thể sẽ bỏ đi ống kính zoom tiềm vọng thay vào đó là 2 cảm biến Sony IMX600 có kích thước lớn nhất trên thị trường smartphone hiện nay

Mate 30, chiếc smartphone hàng đầu của Huawei dự kiến sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm nay. Nguồn tin từ Trung Quốc cho biết Huawei sẽ sử dụng thiết lập camera kép sau cho Mate 30, trái ngược với 4 camera đã được đồn đoán từ trước tới nay. Điều này thực sự gây bất ngờ bởi những flagship hiện nay đang đua nhau về số lượng camera trong khi Huawei lại làm điều ngược lại.

Nguồn gốc của thông tin rò rỉ này là một blogger người Trung Quốc nói rằng Huawei sẽ không sử dụng ống kính zoom tiềm vọng như P30 Pro. Huawei và Sony sẽ hợp tác cùng nhau phát triển cảm biến IMX600 với 2 kích thước 1/1,7 inch và 1/1,5 inch khiến nó trở thành cảm biến lớn nhất trên thị trường smartphone hiện nay giúp thu được ánh sáng tốt hơn và chi tiết cũng được cải thiện.

Nhưng không ít người thắc mắc rằng Huawei sẽ triển khai khả năng zoom chất lượng cao đã làm nên thương hiệu của hãng như thế nào với chỉ 2 ống kính và Huawei sẽ làm gì để thay thế ống kính góc rộng, có lẽ phải một thời gian nữa chúng ta mới có lời giải.
Về cấu hình, Mate 30 và Mate 30 Pro sẽ sử dụng vi xử lý cao cấp nhất của Huawei là HiSilicon Kirin 985, xây dựng trên công nghệ Ultra-UV 7nm thế hệ thứ hai của TSMC, tích hợp chip 5G đi kèm sạc nhanh 55W.

Theo 91mobiles

SHARE