Một mình cũng có sao đâu, miễn an nhiên là được…

Đừng vì bất cứ điều gì mà ngừng làm những điều bạn thích, ngay cả khi bạn chỉ có một mình.

Khi nghe tôi nói về việc đi du lịch một mình, rất nhiều người đã tỏ vẻ ngạc nhiên, kèm một chút thương hại, giống như tôi là một kẻ đáng thương đến mức không thể kiếm nổi một người bạn đồng hành.

“Đi một mình không chán à?” “Thế thì buồn lắm!” đó là những câu mà tôi thường xuyên nghe được. Chán ư? Sao phải chán, buồn à? Lại càng không buồn. Chẳng phải ai trong cuộc đời rồi cũng có lúc muốn đến một nơi thật xa, ngồi một mình bên bờ biển vắng, nghe một bản nhạc quen và chẳng nghĩ ngợi gì… nhưng không phải ai cũng làm được như thế.

Một mình cũng có sao đâu, miễn an nhiên là được...

Vì họ sợ.

Sợ một mình.

Sợ sự cô đơn.

Cô đơn là một sự ám ảnh, mà ta càng sợ, càng muốn trốn tránh thì lại càng thấy mình cô đơn hơn. Tôi biết có những người, vì sợ cô đơn mà phải vội vàng tìm đến tình yêu, như một sự trốn tránh. Và rồi dù người ta có thể trốn tránh cả thế giới, nhưng không thể nào trốn tránh được chính bản thân mình. Cuối cùng, rồi ta cũng phải đối diện với nó. Tin tôi đi, bạn sẽ có chút cô đơn, nhưng bạn sẽ không sợ nó nữa khi bạn chịu lắng nghe chính mình.

Một mình cũng có sao đâu, miễn an nhiên là được...

“Chẳng lẽ vì không có người đi cùng nên ta sẽ không đi du lịch, không đi xem phim, vì không có một người bên cạnh mà ta sẽ không tận hưởng cuộc sống này, vì thiếu họ, ta sẽ từ bỏ niềm vui và hạnh phúc của mình sao?” tôi đã trả lời những người hỏi mình như thế.

Cuộc sống rất ngắn ngủi, hãy làm những điều bạn thích, bởi vì chính bạn mới có thể đem lại hạnh phúc cho bạn, chứ không phải chờ đợi từ một người nào đó…

Một mình cũng có sao đâu, miễn lòng mình an nhiên là được…

Nguồn: Guu.vn

SHARE