Mỹ là quốc gia nhiều tội phạm tiền ảo hàng đầu thế giới

Với sự phổ biến ngày càng tăng của các tài sản kỹ thuật số, các phương tiện, kĩ thuật tinh vi hơn đang được phát triển để có thể chiếm quyền sở hữu những đồng tiền số một cách bất hợp pháp.

Hacker tiền số ngày càng tinh vi. Ảnh: DailyExpress.

Một nghiên cứu gần đây đã cho thấy Mỹ chính là trung tâm của tội phạm tiền ảo toàn cầu. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tội phạm mạng đã tấn công tất cả các nền tảng trao đổi tiền ảo hàng đầu. Group-IB gần đây đã tiến hành một nghiên cứu về thị trường tiền ảo toàn cầu với trọng tâm là hack và an ninh mạng. Theo nghiên cứu, Mỹ chiếm hơn một nửa số tội phạm tiền ảo trên thế giới. Các nghiên cứu cho thấy một nửa lưu lượng truy cập độc hại đến từ Mỹ.

Tấn công các sàn giao dịch tiền ảo tiếp tục là một mối nguy hiểm rõ ràng và hiện tại trong ngành công nghiệp. Theo Group-IB, không có thành viên nào trong số 19 nền tảng hàng đầu nào thoát khỏi sự xâm nhập bất hợp pháp từ tội phạm mạng.

Chi tiết của nghiên cứu cho thấy khoảng 720 tài khoản trên tất cả các nền tảng chính đã bị xâm phạm. Con số này tăng gần 100% so với 369 tài khoản bị xâm nhập của năm 2017. Hơn 1/3 số này có trụ sở tại Mỹ, Nga và Trung Quốc.

Năm 2018 đã chứng kiến ​​một loạt các cuộc tấn công chống lại các nền tảng giao dịch tiền ảo bắt đầu với vụ tấn công với Coincheck đã gây thiệt hại lớn vào đầu năm. Hơn một tỷ USD tiền ảo đã bị đánh cắp trong vụ tấn công. Vào tháng 6, hai nền tảng có trụ sở tại Hàn Quốc là Coinrail và Bithumb cũng bị tấn công.

Theo nghiên cứu, người dùng và các nền tảng dường như không biết gì về nhu cầu xác thực 2 yếu tố (2FA) và việc sử dụng mật khẩu phức tạp. Trong số 720 tài khoản bị xâm nhập, Group-IB báo cáo rằng hơn 20% trong số họ sử dụng mật khẩu có độ dài nhỏ hơn 8 ký tự.

Thế Giới Tinh Tế

SHARE