Người đàn ông đứng sau công nghệ camera PureView của Nokia gia nhập Axon

Juha Alakarhu, người đàn ông đứng sau công nghệ camera PureView của Nokia vừa chính thức gia nhập Axon.

Theo Neowin, Juha Alakarhu, một trong những người phụ trách nhóm đã tạo ra camera PureView – công nghệ đã trở thành điểm nhấn cho dòng điện thoại Lumia Windows của Nokia – vừa mới chuyển qua đầu quân cho Axon. Đây là một tên tuổi hàng đầu về công nghệ kết nối dành cho các thiết bị phục vụ hoạt động thực thi pháp luật và Juha sẽ lãnh đạo một đội ngũ kỹ thuật hình ảnh mới của công ty này.

Alakarhu cho biết: “Trong thập kỷ qua, nhóm của chúng tôi đã cách mạng hóa ngành công nghiệp hình ảnh và cuộc cách mạng này sẽ được tiếp tục tại Axon. Nhóm nghiên cứu và tôi rất vui mừng khi có cơ hội áp dụng các kỹ năng của mình để giúp Axon cung cấp camera chất lượng cao nhất cho các cơ quan thực thi pháp luật trên toàn thế giới”.

Thật vậy, nhóm nghiên cứu này đã thay đổi công nghệ hình ảnh theo nhiều cách. Nokia PureView 808 là chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu camera 41 MP. Camera này được sử dụng để chụp những hình ảnh có độ phân giải cao, sau đó nén nó lại, tối ưu hóa để tiện cho việc chia sẻ. Hình ảnh lớn hơn vẫn còn, vì vậy bạn có thể “crop” (cắt sửa) nó mà không lo giảm chất lượng. Nokia Lumia 1020 có một máy ảnh 41 megapixel tương tự (dù thiết bị này chạy Windows Phone) và vẫn được xem là một trong những chiếc smartphone chụp ảnh tốt nhất dù đã được 4,5 tuổi.

Bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia sau đó đã được Microsoft mua lại nhưng cuối cùng Microsoft cũng bỏ rơi bộ phận di động. Alakarhu quay trở lại Nokia để làm việc cho dự án máy ảnh 360 độ của công ty được gọi là OZO. Thật không may, chiếc máy ảnh trị giá 60.000 USD đã bị “khai tử” vào tháng Mười vừa qua.

Giám đốc điều hành kiêm sáng lập Axon, ông Rick Smith, nói: “Chúng tôi rất vui mừng khi mang nhóm kỹ sư hình ảnh tài năng này về công ty. Chúng tôi không bao giờ ngừng cố gắng để cải tiến công nghệ cung cấp cho khách hàng của mình. Chúng tôi biết nhóm nghiên cứu mới này sẽ đưa công nghệ của công ty đến một cấp độ khác, tạo ra đột phá cho thế hệ máy móc tiếp theo của mình”.

Nhóm mới của Juha sẽ tập trung vào các thiết bị đeo trên xe hơi cũng như thúc đẩy sự phát triển của các nền tảng AR, VR, trí thông minh nhân tạo (AI).

Theo VnReview

SHARE