Người dùng iPhone 5 cần phải cập nhật phần mềm trước ngày 3.11

Một số iPhone hoặc iPad được phát hành vào năm 2012 hoặc trước đó cần cập nhật phần mềm từ Apple. Nếu không, chúng sẽ hoạt động không còn chính xác sau 2 giờ chiều Chủ nhật, ngày 3.11 (giờ miền Đông nước Mỹ).

Đặc biệt, hãng Apple cho biết điện thoại iPhone 5 không cài đặt bản cập nhật iOS 10.3.4 sẽ không thể kết nối với các dịch vụ trực tuyến yêu cầu ngày giờ chính xác, nghĩa là họ cũng không thể tải các ứng dụng từ App Store, truy cập email hoặc duyệt web.

Nếu bạn không thực hiện việc cập nhật trước thời hạn chót, bạn không thể tải xuống bản cập nhật trong menu cài đặt từ iPhone và sẽ phải cập nhật bằng cách cắm điện thoại của bạn vào máy tính, điều khá phức tạp với những người không rành công nghệ.

“Nếu bạn sở hữu iPhone 5, điều đặc biệt quan trọng là phải cập nhật phần mềm cho thiết bị của bạn trước ngày 3.11 hoặc sử dụng máy tính để duy trì tính năng xác định vị trí GPS chính xác và tiếp tục sử dụng các chức năng dựa trên ngày và giờ chính xác bao gồm App Store, iCloud, email, và trình duyệt web”, Apple thông báo.

Các thiết bị iPhone 4s và một số mẫu iPad Mini, iPad 2 và iPad thế hệ thứ 3 loại 3/4G cần cập nhật lên iOS 9.3.6 hoặc chúng sẽ không thể duy trì việc xác định vị trí GPS chính xác.

iOS 13 đã được phát hành vào mùa thu này và có thể chạy trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus, thiết bị được phát hành vào năm 2015 và tất cả các model sau này. Nhưng có nhiều người vẫn sử dụng điện thoại từ năm 2012 trở về trước, vì vậy Apple vẫn phát hành các biến thể mới của các phiên bản iOS cũ hơn để giữ cho các thiết bị đó hoạt động và khắc phục “sự cố cuộn” qua GPS. Cụ thể, iOS 10.3.4 và 9.3.6 đã ra mắt vào tháng 7.

Apple cho biết vấn đề này không ảnh hưởng đến iPod touch hoặc bất kỳ mẫu iPad nào chỉ dùng Wi-Fi. Nó cũng không ảnh hưởng đến các thiết bị iOS mới hơn các thiết bị được liệt kê ở trên.

Theo motthegioi.vn

SHARE