Những kiểu quần Jeans phổ biến cho nam giới

Quần Jeans là thứ trang phục phổ biến và cực kì tiện lợi đối với hầu hết đàn ông chúng ta. Tuy nhiên, chọn loại Jeans nào, phong cách nào thì lại là điều cần bàn đến, nhất là đối với những anh em trót yêu những chiếc quần làm từ chất liệu denim ấy

Chất liệu vải Jeans (hay còn gọi là denim) có mặt trên thế giới từ năm … 1873 và được Jacob Davis và Levi Strauss cùng phát minh. Trải qua biết bao nhiêu thăng trầm của lịch sử, đồ Jeans ngày nay đã là một món thời trang không thể thiếu cho tất cả mọi người. Quần jeans luôn nằm trong tủ đồ của Chuẩn Men vì 2 lý do sau đây: Thứ nhất là có thể mặc với nhiều loại quần áo khác nhau. Điều thứ hai thì chỉ có quần jeans mới có, chính là cái chất nổi loạn, bụi bặm, bất cần đời mà không có ở mẫu thời trang nào khác. Trong bài này, người viết sẽ giới thiệu với anh em một số loại quần jeans phổ biến và đương nhiên là kèm cả cách phối đồ

  1. Các loại bó sát / ôm dáng

Slim-fit và skinny là những kiểu thích hợp cho Jeans và thật ra chỉ có với Jeans thì đàn ông (lẫn phụ nữ) mới mặc kiểu này cho đẹp được bởi làm gì có ai mặc quần Tây, hay quần Kaki bó bao giờ? Skinny hay Slim fit jeans là những loại quần Jeans có ống quần bó sát vào chân, túm gấu và thường được dùng với chất liệu co dãn.

Anh em thích phong cách Hàn Quốc? Cứ mặc skinny thoải mái. Nhưng bản chất của đồ Jeans không phải như vậy. Mặc Jeans giúp đàn ông trông khỏe mạnh, năng động và chất. Vì vậy, nếu đã có dáng người ốm thì không nên mặc các loại quần Jeans bó quá sát trông chân rất nhỏ. Tốt nhất, khi lựa Jeans, hãy xem nhãn mác có ghi các nhãn Slim, Straight, Regular là được.

Bên dưới là một số cách phối đồ đi kèm với kiểu Jeans này:

Quần jeans bạc màu

  1. Quần jeans bạc màu

Nếu đã chán màu xanh đậm đặc trưng của Jeans, chán luôn cả chuyện mặc quần jeans mới toanh, mới cáu thì hãy thử … quần jeans rách (Còn mấy ông mặc mãi cái quần jeans rách lên rách xuống, không có tiền thay thì luôn mơ tới một chiếc quần mới cáu). Kiểu quần jeans rách có rất nhiều chủng loại khác nhau: xé tua rua dạng lỗ thủng ngay đầu gối, rách vừa vừa một đốm nhỏ ở đùi, ống chân v.v… Tóm lại là muốn kiểu gì có ngay loại ấy. Đối với kiểu này, anh em có thể kết hợp với các loại áo thun rộng, áo len chui đầu và giày sneaker.

Những kiểu quần Jeans rách phổ biến

Những kiểu quần Jeans rách phổ biến 

và một số phong cách tham khảo

và một số phong cách tham khảo

  1. Quần sẫm màu

Những chiếc quần ống đứng màu xanh chàm hoặc đen luôn có vị trí nhất định trong các dòng denim thịnh hành. Quần jeans màu càng đậm càng trở nên linh hoạt và dễ áp dụng trong mọi hoàn cảnh.og-denim-1og-denim-2

 

  1. Quần Jeans … với họa tiết

Jeans không phải là của riêng cho đàn ông thích phong trần, bụi bặm, nó là thời trang cho tất cả mọi người. Vì vậy, chuyện mặc jeans với các loại họa tiết in đậm dấu ấn cá nhân trên đó không phải là hiếm. Tuy đây không hẳn là một item mà đàn ông cần có tủ quần áo nhưng nếu bạn thích sự phá cách và sành điệu thì nó là lựa chọn phù hợp. Các thương hiệu thời trang lớn như ASUS, Top Man hay Zara đều có kiểu quần jeans này.

Quần jeans may đo

  1. Quần jeans may đo

Trong giới mộ điệu thời trang có một thuật ngữ chung cho nhóm những loại quần áo riêng biệt dành riêng cho mỗi người: từ chất liệu, kích thước, đến phong cách thời trang. Tất cả được thiết kế chuyên biệt theo yêu cầu của cá nhân. Giới thời trang gọi chung những bộ quần áo như thế là bespoke.

Dĩ nhiên, quần Jeans cũng không tránh khỏi xu hướng đó. Nếu bạn muốn một chiếc quần jeans dành riêng cho mình, thế thì hãy đến cửa hàng Lot No.1 – cửa hàng thời trang bespoke của Levi’s tại Luân Đôn. Tại đây, anh em có thể đặt làm một chiếc quần jeans vừa in và có thể chọn bất cứ phong cách, kiểu thời trang gì mình muốn, thậm chí là màu chỉ thêu, chất liệu denim cho đến … khuy quần.

tailor-made-2

SHARE