Những món hàng tuyệt đối không mua nếu không phải từ người quen

Không thể tin tưởng người bán nếu bạn không quen biết, hoặc ít nhất là biết phương thức liên lạc. Đối với người Hy Lạp cổ đại, đó là “emptor caveat”.

Ngày nay, bạn có thể nói rằng “không bao giờ mua thứ gì đó từ người mà bạn sẽ không thể tìm và kiện sau đó.”

Nếu bạn chỉ đơn giản là mua một thứ gì đó mà bạn nghĩ là đẹp tại hội chợ nghệ thuật địa phương, bạn có thể thoải mái chi tiền. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu một tác phẩm nghệ thuật gốc của một nghệ sĩ cụ thể thì đừng mua từ bất kỳ ai không phải là đại lý uy tín. Giả mạo và gian lận trong thế giới nghệ thuật đã tồn tại từ lâu đời, và bạn khó có thể nhận biết được.

Máy tính xách tay, máy tính bảng và máy đọc sách điện tử

Các thiết bị điện tử thường rất đắt tiền, vì vậy bạn có thể nghĩ rằng mình đã trúng vàng nếu bạn mua được một chiếc máy tính với vẻ ngoài rất mới và một mức giá hời từ một người bán dạo.

Dù bề ngoài sản phẩm có trông như thế nào đi nữa, đây là một rủi ro rất lớn khi bạn không biết về người bàn cũng như về lịch sử của sản phẩm đó. Nó có thể bị đen màn hình ngay sau khi mua, khiến bạn phải trả một hóa đơn sửa chữa khổng lồ.

Sản phẩm làm đẹp

Sản phẩm trang điểm rất dễ được bán qua tay hoặc bán qua các kênh mạng xã hội. Tuy nhiên các sản phẩm trang điểm được bán qua một thời gian sử dụng của người khác thường không an toàn. Sử dụng trang điểm của người khác thường được cho là không hợp vệ sinh, ngay cả khi các sản phẩm vẫn được niêm phong và có thời hạn sử dụng. Thành phần của nước hoa cũng bị thay đổi theo thời gian, khiến mùi hương thay đổi hoặc biến mất.

Ô tô

Chắc chắn, mua xe khi xem những gian chợ mạng từ một người lạ rất phổ biến hiện nay. Thị trường xe hơi đã qua sử dụng đang phát triển mạnh mẽ. Các vấn đề khó có thể phát hiện khi lái thử, vì vậy hãy chắc chắn mua một chiếc xe từ một người mà bạn biết và sẽ có thể theo dõi một thời gian.

Camera

Một máy ảnh kỹ thuật số thường dễ gặp phải rất nhiều hỏng hóc. Ngay cả những khe hở ánh sáng nhỏ nhất cũng có nghĩa là mọi bức ảnh bạn chụp đều bị hủy hoại trước khi nó được in ra.

Trang sức

Bạn có thể nhận ra sự khác biệt giữa kim cương và khối zirconia? Trong khi những người làm giả đô la Mỹ chỉ mới được vài trăm năm, thì các kỹ thuật làm giả những thứ như vàng, bạc hoặc đá quý đã được mài giũa hàng thiên niên kỷ. Trừ khi bạn thích một món đồ đủ để bạn không quan tâm nó có thật hay không, đừng mua đồ trang sức từ người bạn không quen và không thể thẩm định trước.

(Theo The Local/ Dân Việt)

-vietnamnet.vn-

SHARE