Những smartphone giá rẻ sẽ có sức mạnh đáng nể nhờ chipset mới này của MediaTek

Chipset Dimensity 8200 mới của MediaTek sẽ mang đến hiệu suất hàng đầu cho các điện thoại giá rẻ.

Theo Digital Trends, MediaTek đang bổ sung một chip xử lý di động cao cấp mới vào dòng sản phẩm của hãng đi kèm với một số nâng cấp đáng chú ý.

Có tên gọi Dimensity 8200, đây là sản phẩm kế thừa của Dimensity 8100 và sẽ sớm xuất hiện bên trong một loạt điện thoại thông minh do các thương hiệu Trung Quốc sản xuất. Bộ xử lý mới của MediaTek sẽ đối đầu trực tiếp với Snapdragon 7 Gen 1 của Qualcomm.

Những smartphone giá rẻ sẽ có sức mạnh đáng nể nhờ chipset mới này của MediaTek - 1

 

MediaTek Dimensity 8200 sẽ cung cấp sức mạnh đáng nể cho các dòng smartphone giá rẻ.

Sản phẩm mới nhất của ​​MediaTek sẽ đặt chân vào phân khúc cao cấp với quy trình 4nm của TSMC. Hiện nay trên thị trường có chipset A16 Bionic của Apple được tạo ra bởi công nghệ 4nm. Để so sánh, phiên bản tiền nhiệm Dimensity 8100 được ra đời với quy trình chế tạo 5nm của TSMC.

Một thay đổi quan trọng của 8200 là kiến trúc. Dimensity 8100 cung cấp thiết kế cụm kép với bốn lõi Cortex-A78 và số lượng lõi Cortex-A55 tương đồng. Trong khi Dimensity 8200 đang sử dụng thiết kế ba cụm, tương tự với bộ xử lý di động Dimensity 9200 cao cấp và các sản phẩm flagship của Qualcomm.

Về sức mạnh của chip xử lý mới, người dùng sẽ nhận được một lõi Cortex-A78 chạy ở xung nhịp 3,1 GHz cùng với ba lõi Cortex-A78 chạy chậm hơn ở xung nhịp 3,0 GHz. Đối với các tác vụ không yêu cầu tài nguyên, sẽ có bốn lõi Cortex-A55 xung nhịp 2.0GHz chịu trách nhiệm xử lý. GPU không có sự thay đổi, nhưng MediaTek đang bổ sung thêm một chút sức mạnh cho công cụ đồ họa ARM Mali-G610 bằng cách ghép nối nó với các công cụ tối ưu hóa HyperEngine 6.0 thế hệ tiếp theo.

Những smartphone giá rẻ sẽ có sức mạnh đáng nể nhờ chipset mới này của MediaTek - 2

MediaTek cũng trang bị cho Dimensity 8200 chip Imagiq 785 mới để xử lý các khả năng của máy ảnh, cho phép quay video 4K HDR. Phiên bản Imagiq 780 thế hệ trước chỉ cung cấp khả năng hỗ trợ chụp ảnh 200MP, nhưng thế hệ kế nhiệm của nó có thể cung cấp dữ liệu hình ảnh có giá trị lên tới 320 triệu pixel.

Công ty cũng công bố khả năng khử nhiễu bằng AI để mang lại những bức ảnh chi tiết hơn. Chip mới của MediaTek có thể xử lý các tấm nền màn hình Full HD+ với tần số quét lên tới 180Hz, đây là một bản nâng cấp nhẹ so với con số 168Hz mà Dimensity 8100 giới thiệu. Hỗ trợ giải mã video 4K AV1 cũng là một phần của các cải tiến.

Về khả năng kết nối không dây, 8200 cung cấp Wi-Fi 6E, 5G và Bluetooth 5.3 để giảm độ trễ và tăng tốc độ. Những chiếc điện thoại đầu tiên chạy trên Dimensity 8200 sẽ ra mắt vào tháng 12, có thể là những sản phẩm đến từ OnePlus và Motorola.

SHARE