Nữ chuyên viên tố đồng nghiệp hiếp dâm ở Quảng Trị sẽ đi đến cùng vụ việc

“Em muốn đi đến cùng vụ việc. Có xử lý em như thế nào em cũng chấp nhận hết, nhưng em muốn vụ việc đi đến cùng, chứ cứ dang dở như thế này em thấy bất công cho người phụ nữ quá”, nói đến đây, chị L.A bật khóc.

Liên quan đến vụ nữ chuyên viên N.T.L.A (công tác tại Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Triệu Phong, Quảng Trị) tố cáo bị đồng nghiệp Nguyễn Bình Tr. hiếp dâm tại phòng làm việc khiến dư luận xôn xao, trước những diễn biến mới của vụ việc này, PV PNVN đã có cuộc trao đổi với nữ chuyên viên này.

Chị L.A chia sẻ, gần 2 tháng qua sau khi sự việc xảy ra, chị phải chịu rất nhiều áp lực nhưng cơ quan chức năng chưa xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Bình Tr..Trong ảnh là trụ sở nơi làm việc của nạn nhân và ông Tr.

Mặc dù đã đi làm trở lại nhưng chị L.A vẫn chưa hết hoảng loạn và bức xúc về những gì đã xảy ra và chịu đựng trong gần 2 tháng qua. Kể từ khi sự việc xảy ra (21/6/2018) nữ chuyên viên này đã phải chịu không ít áp lực từ cơ quan, dư luận thậm chí là những dị nghị.

“Khi đứng lên để tố cáo là em đã đem danh dự của em ra để đánh đổi. Giờ như thế này em không còn niềm tin nữa. Giờ cuộc sống của em cũng bị đảo lộn nhiều lắm. Em không thể chấp nhận như vậy được. Có xử lý em như thế nào em cũng chấp nhận hết nhưng em muốn vụ việc đi đến cùng, chứ cứ dang dở như thế này em thấy bất công cho người phụ nữ quá”, nói đến đây, chị L.A đã không kìm được nước mắt.

Theo nữ chuyên viên này, việc công an Triệu Phong kết luận và ra quyết định xử phạt như vậy là rất bất công đối với chị và có giấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Không những thế, sự việc diễn ra gần 2 tháng nay nhưng về mặt chính quyền, các cơ quan chức năng huyện Triệu Phong cũng chưa có động thái xử lý, kỷ luật đối với ông Nguyễn Bình Tr.

Chị N.T.L.A – ảnh báo công an Đà Nẵng.

Chị N.T.L.A cũng lo ngại, việc xử lý không nghiêm từ cơ quan chức năng sẽ tạo ra nhiều tiền lệ xấu. “Họ xử lý không nghiêm như vậy thì từ nay về sau không người phụ nữ nào dám đứng lên bảo vệ chính mình nữa. Vì họ đứng lên đánh đổi danh dự nhưng chẳng những không lấy lại được danh dự mà còn bị mang tiếng. Còn tội phạm vẫn ung dung như vậy. Không bao giờ người phụ nữ nào dám đứng lên nữa”, chị L.A bức xúc nói.

Xung quanh kết luận điều tra và hình thức xử phạt của công an huyện Triệu Phong đối với Nguyễn Bình Tr., trao đổi với PV PNVN, TS. Xã hội học Khuất Thu Hồng cho rằng, cách xử lý như vậy là hết sức coi thường phụ nữ, chế giễu pháp luật. “Người nghiêm túc sẽ coi việc xử lý của công an huyện Triệu Phong là coi thường phẩm giá phụ nữ. Đó là sự nhạo báng phụ nữ. Những người hiểu biết sẽ không chấp nhận cách xử lý của công an Triệu Phong. Cá nhân tôi không chấp nhận cách xử lý như vậy”, TS. Khuất Thu Hồng nhấn mạnh.

Ngày 7/8, Trung ương Hội LHPN Việt Nam cũng đã có văn bản gửi lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát, Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) đề nghị về việc “chỉ đạo xác minh làm rõ vụ việc nữ cán bộ phòng Tài chính Kế hoạch tố nam đồng nghiệp hiếp dâm tại nơi làm việc”.

Công văn này cũng nêu rõ, đây là vụ việc xâm hại phụ nữ tại nơi làm việc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của phụ nữ, việc xử phạt hành chính đối với hành vi nói trên của ông Nguyễn Bình Triệu là không thỏa đáng.

Thế Giới Tinh Tế sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Thế Giới Tinh Tế/pnvn
SHARE